Lở đất tại Ấn Độ, ít nhất chín người thiệt mạng

16:24, 11/07/2018

Ngày 11-7, mưa lớn đã gây ra sạt lở đất tại bang Manipur nằm ở phía đông bắc Ấn Độ, làm ít nhất chín người thiệt mạng, trong đó gồm tám trẻ em và một phụ nữ.

Theo thông tin từ chính quyền Ấn Độ, trận mưa lớn đã gây ra sạt lở đất tại khu vực Tamenglong, nằm cách thành phố Imphal (thủ phủ bang Manipur) khoảng 155km về phía tây.

Thẩm phán huyện Tamenglong Ravinder Singh cho biết, có tám trẻ em và một phụ nữ thiệt mạng sau ba vụ lở đất riêng rẽ xảy ra trên địa bàn huyện Tamenglong vào rạng sáng ngày thứ Tư. Ông Ravinder Singh cũng thông tin thêm rằng, các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm thêm những nạn nhân bị vùi lấp tại hiện trường.

Tính từ đầu tháng 6-2018, những cơn lũ quét thường xảy ra vào mùa mưa ở khu vực Nam Á đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người và buộc hơn một triệu người dân phải di dời chỗ ở, đa phần xảy ra tại khu vực đông bắc của Ấn Độ và Bangladesh.

Cũng trong tuần này, những cơn mưa lớn đầu mùa đã gây ra lụt tại nhiều vùng đất thấp ở Thủ đô Mumbai, làm gián đoạn các chuyến bay, đồng thời làm tê liệt dịch vụ đường sắt - phương tiện vận chuyển hàng ngày của hàng triệu người lao động Ấn Độ.