Một thợ lặn tử vong khi tham gia giải cứu đội bóng Thái-lan

14:06, 06/07/2018

Phó Tỉnh trưởng Chiang Rai xác nhận, một thợ lặn đã tử vong sau khi đưa bình chứa oxy vào hang Tham Luang trong quá trình giải cứu đội bóng thiếu niên.

Theo tờ The Guardian, tin thợ lặn Saman Kunan (38 tuổi) tử vong được xác nhận tại cuộc họp báo sáng nay (6-7). Phó Tỉnh trưởng Passakorn Boonyaluck cho biết với các phóng viên, người thợ lặn từng phục vụ Lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái-lan (Navy SEAL) đã tử vong lúc 2 giờ sáng cùng ngày.

Trước đó, anh Saman Kunan đã tình nguyện tham gia hỗ trợ giải cứu đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang. Nhiệm vụ của thợ lặn này là vận chuyển bình chứa oxy vào trong hang, đây là một phần của công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ đưa đội bóng ra ngoài.

Anh Saman Kunan đã bất tỉnh sau khi tham gia đặt các bình chứa oxy trong khu phức hợp hang động. Dù được sơ cứu nhưng anh vẫn không tỉnh lại và qua đời.

Các nhà chức trách đã đưa thi thể của anh Saman Kunan tới sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok. Dự kiến, tang lễ của anh Saman Kunan sẽ diễn ra vào tối 6-7.

Ông Boonyaluck khẳng định: “Trong tình huống bất thường như thế này, mọi việc đều có thể xảy ra... Nhưng tất cả những người tham gia hoạt động giải cứu vẫn giữ tinh thần tốt. Tinh thần của chúng tôi rất mạnh mẽ và chúng tôi sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ của mình đến khi đạt được mục tiêu đề ra”.

Tính đến thời điểm hiện tại, một trong những phương án giải cứu mà giới chức Thái-lan đưa ra là cung cấp thiết bị lặn cho tất cả thành viên đội bóng và cử thợ lặn hải quân hỗ trợ các em cùng huấn luyện viên ra ngoài.