Nổ liên tiếp tại xưởng pháo hoa Mexico, 24 người thiệt mạng

09:35, 06/07/2018

Ngày 5-7, ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 49 người khác bị thương trong các vụ nổ xưởng pháo hoa tại TP Tultepec, bang Mexico, Mexico.

Chính quyền bang Mexico cho biết trong một thông cáo, sau khi nhận tin báo về vụ nổ đầu tiên tại Tultepec, các nhân viên cứu hỏa, cứu nạn và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, đúng lúc đó vụ nổ thứ hai xảy ra. Do vậy, một số thành viên của các nhóm cứu hộ cũng bị thương và thiệt mạng.

Theo ông Gabriel O'Shea, người đứng đầu cơ quan y tế bang Mexico, bốn vụ nổ đã xảy ra trong vòng một giờ và có một nạn nhân mới lên bảy tuổi.

Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy cột khói bốc lên từ các tòa nhà ở ngoại ô Tultepec và hàng chục nhân viên cứu hỏa, cứu nạn đang có mặt tại hiện trường.

Ông Luis Felipe Puente, người đứng đầu cơ quan bảo vệ công dân của bang Mexico thông báo, các nhà chức trách sẽ yêu cầu ngừng các hoạt động mua bán pháo hoa tại Tultepec và rà soát giấy phép của các xưởng sản xuất pháo hoa.

Các vụ nổ xảy ra tại khu vực La Saucera, TP Tultepec, cách thủ đô Mexico City khoảng 40 km về phía bắc. Thành phố này được mệnh danh là “thủ đô pháo hoa” của Mexico. Tultepec có truyền thống sản xuất pháo hoa 200 năm và là nơi hằng năm tổ chức lễ hội pháo hoa có quy lớn thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế.

Trước đó, hơn 30 người đã thiệt mạng tại chợ pháo hoa San Pablito của Mexico vào năm 2016. Một vụ nổ khác tại khu chợ này vào năm 2005 cũng làm nhiều người bị thương và gây thiệt hại lớn.