Báo nước ngoài viết gì về Olympic Việt Nam

14:15, 29/08/2018

Hàng loạt trang báo nước ngoài đã đưa ra những lời chúc có cánh dành cho đội tuyển Việt Nam vì đã lọt vào bán kết ASIAD 2018.

Sau trận thắng lịch sử của Việt Nam trước Syria, đội tuyển nước nhà đã được lọt vào vòng bán kết giải đấu ASIAD 2018, gặp đối thủ là tuyển Hàn Quốc. Tuy chặng đường đến với chiếc cúp vô địch sẽ còn vấp phải một số các chướng ngại vật nữa, nhưng báo chí nước ngoài vẫn không quên chia sẻ lời chúc tụng của mình đến với đội tuyển Việt Nam vì đã làm nên điều kì diệu ở phút bù giờ.

Trang Goal đăng tải bài viết với tiêu đề: "Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria: Văn Toàn sắm vai người hùng!". Tờ báo đã tường thuật trực tiếp trận đấu tứ kết bóng đá nam ASIAD 18 này, khẳng định đội tuyển Olympic Việt Nam là một trong 4 đội mạnh nhất Á vận hội 2018 sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành vé vào chơi trận bán kết ASIAD 18.

Trang FoxSportsAsia giật dòng tít: "Hãy cùng chờ đợi trận chiến giữa Việt Nam và Hàn Quốc", phóng viên thể thao nổi tiếng tại châu Á Gabriel Tan mô tả chiến tích tuyệt vời của Olympic Việt Nam khi ghi nhận thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua trận chiến đầy kịch tính và căng thẳng trước đối thủ đến từ Tây Á có thể lực và hình thể cao to hơn nhiều.

Bài viết trên FoxSportsAsia cũng cho biết thêm cục diện trên sân vận động Patriot tối 27/8, Việt Nam và Syria đã cống hiến những pha đôi công đẹp mắt. Lối đá của Olympic Syria đã tạo ra rất nhiều khoảng trống và cơ hội ghi bàn nhưng trước hàng thủ chơi kỷ luật và nguyên tắc của Việt Nam thì các đợt tấn công ấy đều nhanh chóng bị hóa giải.

Trên trang Yonhap News của Hàn Quốc thì đưa tin với tựa đề: "HLV Park khó xử khi đối đầu đội bóng quê nhà". Bài viết cho rằng đoàn quân HLV Park Hang-seo khá vất vả mới có thể vượt qua Syria ở tứ kết và ông thầy người Hàn Quốc cảm thấy khó xử khi đối đầu đội bóng quê hương. Nhưng hãng truyền thông Hàn Quốc cũng dành lời khen đối với đoàn quân HLV Park Hang-seo sau chiến tích vào đến bán kết ASIAD 18.

Trong cuộc họp báo sau trận thắng Syria, ông Park Hang-seo cho biết: "Tôi rất yêu quê hương mình nhưng hiện tại tôi là HLV của tuyển Việt Nam nên sẽ làm tròn trách nhiệm của mình trong trận đấu tới với Hàn Quốc". HLV Park cũng cho biết thêm ông và HLV trưởng Olympic Hàn Quốc khá rõ nhau vì là những người bạn từng chạm trán ở giải đấu K-League nhưng ông khẳng định công việc là công việc.

Sports Seoul cũng dành lời khen cho HLV Park Hang-seo khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam làm nên nhiều điều kỳ diệu và không làm người hâm mộ Việt Nam thất vọng tại ASIAD 2018. Tờ Chosun Ilbo ca ngợi Olympic Việt Nam đã tiến xa nhờ “ma thuật của HLV Park Hang-seo vẫn tiếp diễn”.

Trang News Joins cũng tán dương tài năng của HLV Park Hang-seo: “HLV Park mới chỉ đến Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái nhưng ông đã giúp nền bóng đá của nước họ phát triển vượt bậc".

Trang mạng Liputan6 của Indonesia nhận định: "Đây là một trong 2 dấu ấn đáng nhớ nhất của (bóng đá) Việt Nam chỉ trong năm 2018. Trước đó, họ khiến cả châu lục sửng sốt và thán phục ở vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm nay".