Tiger Woods có danh hiệu PGA Tour thứ 80

14:42, 24/09/2018

Huyền thoại Tiger Woods với 14 lần vô địch giải Major đã xuất sắc đăng quang giải golf cuối cùng trong năm Tour Championship với điểm -11, Tiger Woods giành chiến thắng cách biệt 2 gậy.

Đây là chiến thắng vô cùng ý nghĩa sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của “siêu hổ” trong năm vừa qua và cũng là thành quả của hơn 5 năm quay trở lại thi đấu đỉnh cao sau nhiều rắc rối trong sinh hoạt đời thường của tay golf huyền thoại.

Hàng nghìn người hâm mộ đã đến sân đấu East Lake tại Atlanta để chứng kiến Tiger Woods thi đấu, đặc biệt họ đã đi theo sau từng gậy của anh ở hố số 18 (par 5), với mong muốn được chứng kiến tận mắt khoảnh khắc đăng quang của huyền thoại làng golf thế giới, người Mỹ nói riêng và người hôm mộ trên toàn thế giới nói chung mong mỏi giây phút này của Tiger Woods từ rất lâu. Nếu giành chức vô địch lần này, Tiger Woods khiến cả làng golf thế giới ngả mũ, người hâm mộ hoàn toàn có niềm tin vào việc “siêu hổ” sẽ tiếp tục chinh phục các giải đấu tiếp theo.

Ở vòng đấu cuối, Tiger Woods xuất phát và dẫn trước 3 gậy so với Rory Mcllroy khi anh kết thúc vòng 2 với điểm số -12. Tiger khởi đầu với điểm birdie ở hố số 1 và ghi liên tiếp 8 điểm par, kết thúc 9 hố đầu với điểm -1 nâng tổng số điểm lên -13 gậy.

Ở 9 hố sau, Tiger chơi không tốt khi mắc lỗi bogey ngay ở hố 10 sau cú phát bóng lỗi. Tuy nhiên, ở hố số 13 (par 4) Tiger đã xuất sắc ghi điểm birdie để đưa điểm số về evenpar. Kịch tính diễn ra ở hố 15 và 16 khi Tiger đã mắc 2 lỗi bogey liên tiếp khi mà golfer Billy Horschel đã rất xuất sắc vượt qua Rory Mcllroy và bám đuổi sát sao Tiger khi chỉ kém 2 gậy âm. Tuy nhiên, ở 2 hố cuối, Tiger đã không mắc một sai lầm nào, anh ghi 2 điểm par để xuất sắc đăng quang Tour Championship. Đáng tiếc cho Rory Mcllroy kh anh để mất phong độ ở vòng đấu cuối và kết thúc với 74 gậy (+4) và rơi về vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng cùng với Xander Schauffelle, Justin Thomas và Rickie Fowler.

Đây là chức vô địch PGA Tour thứ 80 của Woods, và chỉ kém kỷ lục của Sam Snead hai danh hiệu. Anh cũng bảo toàn thành tích toàn thắng khi bước vào vòng cuối với lợi thế dẫn từ hai gậy trở lên.

Nhưng vòng đấu vẫn kịch tính đến phút cuối, bởi một cuộc đua quan trọng khác chưa ngã ngũ. Justin Rose golfer số 1 thế giới, sau hai lỗi bogey ở các hố 11 và 14, đã mất khả năng cạnh tranh chức vô địch Tour Championship nhưng vẫn còn cơ hội thắng FedEx Cup 2018. Rose sẽ là golfer hay nhất năm nếu giữ được vị trí trong top 5 Tour Championship. Nhưng bogey tai hại ở hố số 16 khiến golfer nước Anh rớt xuống thứ sáu trên bảng thứ hạng của giải. Lúc này, Woods có cơ hội ẵm trọn hai chức vô địch Tour Championship và FedEx Cup cùng lúc, nếu Rose không thể ghi điểm birdie ở một trong hai hố còn lại. Kịch tính xảy đến khi Justin Rose bỏ lỡ birdie ở hố 17 với một cú gạt chỉ thiếu chút ít lực. Golfer giành HC vàng Olympic 2016 buộc phải đánh dưới par ở hố cuối. Anh may mắn thoát bẫy cát ở gậy thứ hai hố 18 (par5), trước khi set-up birdie bằng một cú gạt tuyệt vời. Ở cự ly quá gần, Rose đã không bỏ lỡ birdie, kết thúc giải với điểm -6, vừa đủ để giành chức vô địch FedEx Cup. Với kết quả này, đây là năm thứ hai liên tiếp, khán giả được chứng kiến hai nhà vô địch trong sự kiện PGA Tour cuối cùng của năm.

Kết thúc Tour Championship, Tiger Woods đánh dấu sự trở lại với chức vô địch đầu tiên sau 5 năm, vươn lên số 13 thế giới. Justin Rose thắng FedEx Cup và giành 10 triệu đôla, trong khi Dustin Johnson trở lại ngôi số một thế giới với vị trí thứ ba cùng điểm -7 chung cuộc tại Tour Championship.