Pháp xác nhận năm công dân Anh nhiễm nCoV

08:50, 09/02/2020

Bộ Y tế Pháp ngày 8-2 cho biết, Pháp phát hiện thêm năm trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV), gồm bốn người lớn và một trẻ em chín tuổi, đều là công dân Anh, tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở thị trấn Contamines-Montjoie, tỉnh Haute-Savoie, miền đông nước Pháp, cách thủ đô Paris khoảng hơn 600 km.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết, nguồn lây nhiễm là một công dân Anh trở về từ Singapore, nơi người này lưu trú từ ngày 20 đến 23-1, sau đó đến Pháp bốn ngày, bắt đầu từ ngày 24-1. Bà Agnes Buzyn nói: "Tình trạng lâm sàng của họ cho thấy không có dấu hiệu nghiêm trọng".

Danh tính của họ chưa được tiết lộ, nhưng họ ở trong một căn nhà gỗ chia làm hai căn hộ, có tổng cộng 11 người ở gồm: tám người lớn và ba trẻ em.

Bà Agnes Buzyn cho biết thêm, tất cả những người được xác nhận bị nhiễm nCoV đều có tiếp xúc với những người Anh khác cùng ở trong một căn nhà gỗ.

Tất cả những người này đã được đưa đến bệnh viện điều trị cách ly và theo dõi gồm: bốn người tại Bệnh viện Đại học Lyon, hai người tại Bệnh viện ở Saint-Etienne và năm tại Grenoble. Khu nghỉ dưỡng nói trên cũng đã được tiến hành khử trùng.

Tổng Giám đốc cơ quan Y tế công cộng Pháp Jerome Salomon cho biết, nhà chức trách Pháp, Singapore và Anh đã liên lạc để trao đổi về trường hợp nhiễm bệnh. Bệnh nhân Anh đã nhiễm nCoV sau khi ở tại một khách sạn ở Singapore và tham dự một hội nghị kinh doanh ở đó từ ngày 20 đến 23-1. Có 94 người nước ngoài tại khách sạn vào thời điểm đó.

Như vậy, tính đến nay Pháp đã có 11 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pháp khuyến cáo công dân nước này không đi du lịch đến Trung Quốc ngoại trừ "lý do bắt buộc", do sự phát triển của dịch nCoV đang hoành hành tại đây.