367 đám cháy rừng bùng phát tại California (Mỹ)

18:09, 20/08/2020

Ngày 19-8 (giờ địa phương), lực lượng cứu hỏa vật lộn trong sức nóng gay gắt nhằm đẩy lùi những đám cháy rừng bùng phát khắp Bắc California buộc hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp. Một phi công đã thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ.

Theo AP, California đang chìm trong khói bụi từ hàng trăm đám cháy rừng, trong đó có 23 đám cháy lớn, do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thống đốc Gavin Newsom cho biết, bang này đã ghi nhận gần 11.000 vụ sét đánh chỉ trong vòng 72 giờ qua, là nguyên nhân chính dẫn đến 367 đám cháy rừng.

Trước tình hình nghiêm trọng, lực lượng cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã đến từng nhà để cảnh báo người dân sơ tán, sau khi cháy rừng lan đến Vacaville, thành phố khoảng 100.000 dân nằm giữa thành phố San Francisco và Sacramento. Ít nhất 100 công trình kiến trúc đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc hư hại.

Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy, chữa cháy California cho biết, một trực thăng trong lúc làm nhiệm vụ đã gặp nạn và khiến phi công, người duy nhất có mặt trên trực thăng này, thiệt mạng. Hiện chưa có thêm báo cáo về thương vong.

Tại phía Đông Vịnh San Francisco, một cụm 20 đám cháy do sét đánh đang đe dọa đến khoảng 1.400 công trình ở những khu vực có địa hình hiểm trở. Trong khi đó, khoảng 22.000 người tại các hạt San Mateo và Santa Cruz ở phía Nam San Francisco cũng được lệnh sơ tán khi lửa bùng phát đe dọa đến cộng đồng.