Truyền thông quốc tế đánh giá cao hiệu quả chống dịch của Việt Nam

17:16, 04/10/2020

Theo tin nước ngoài và TTXVN, những ngày qua, truyền thông thế giới đã có các bài viết đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam. Trang Asia Times đăng bài viết nhận định nền kinh tế Việt Nam sẽ nhanh chóng “tái xuất” trong thời kỳ hậu đại dịch và trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng tốt nhất trên phạm vi toàn cầu.

Dù Việt Nam đang gặp khó khăn sau nhiều tháng phải chống chọi với đại dịch, song kinh tế Việt Nam vẫn là một “ngoại lệ” khi ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng nhờ ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19. Bài viết đánh giá Việt Nam đang dần trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Đồng thời khẳng định chỉ cần duy trì được đà phát triển như hiện nay, Việt Nam sẽ là ngôi sao đang lên trong nền kinh tế toàn cầu và khu vực, mở ra cơ hội trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045 như mục tiêu đã đề ra.
 
 * Báo Les Echos của Pháp vừa đăng tải bài viết với tựa đề “COVID-19: Ngoại lệ Việt Nam”, trong đó cho rằng với số người chết do Covid-19 ở mức thấp, Việt Nam đang tái khởi động các hoạt động kinh tế và nước này có thể tự hào vì chặn đứng được dịch bệnh. Bài báo cho biết trong 9 tháng qua, xuất khẩu của Việt Nam tăng 4,2% và sản xuất cũng tăng, có thể duy trì nhịp độ của năm trước. Theo Tổng cục Thống kê của Việt Nam, mục tiêu tăng trưởng 2% cho năm nay của Việt Nam “không ngoài tầm với”. 
 
 * Trong hai ngày 2 và 3-10, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Anh tổ chức chuyến bay đưa hơn 350 công dân Việt Nam về nước an toàn. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khóa học, hết hạn thị thực, gặp khó khăn về chỗ ở do trường học và ký túc xá đóng cửa, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người bị bệnh hiểm nghèo, có tiểu sử bệnh lý nền, người đi du lịch, công tác ngắn hạn bị kẹt lại.