Tổng thống Mỹ sa thải người đứng đầu Cơ quan An sinh Xã hội

08:44, 10/07/2021

Ngày 9-7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã sa thải người đứng đầu Cơ quan An sinh Xã hội (SSA) của nước này, ông Andrew Saul.

Báo Bưu điện Washington cho biết Tổng thống Biden đã đưa ra quyết định trên sau khi ông Andrew Saul cương quyết không chấp nhận từ chức. Ông Andrew Saul được bổ nhiệm dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Một quan chức Nhà Trắng cho hay ông Andrew Saul đã làm xói mòn và chính trị hóa SSA. Quan chức xác nhận công việc Một quan chức Nhà Trắng xác nhận rằng công việc của Saul đã chấm dứt. Ông David Black, cấp phó của ông Saul, người cũng được bổ nhiệm dưới thời cựu Tổng thống Trump, đã từ chức theo yêu cầu của ông Biden.

Cũng theo quan chức nói trên, ông Biden đã bổ nhiệm bà Kilolo Kijakazi làm người tạm thời lãnh đạo Cơ quan An sinh Xã hội Mỹ trong thời gian tìm kiếm người thay thế lâu dài. Ứng cử viên do ông Biden đề cử cho vị trí này sẽ cần được Thượng viện xác nhận.

Cơ quan An sinh Xã hội (SSA) là một cơ quan liên bang thuộc Chính phủ Mỹ. SSA giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc giám sát, thực thi và đảm bảo an sinh xã hội tại Mỹ. Người đứng đầu SSA là một ủy viên, giữ vai trò và nhiệm vụ như một giám đốc.