Trên 800 nhân viên Air Canada bị tạm nghỉ việc vì chưa tiêm chủng đầy đủ

17:12, 04/11/2021

Hãng hàng không Air Canada đã tạm đình chỉ công việc đối với hơn 800 nhân viên vì chưa tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19 theo quy định mới của liên bang.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Giám đốc điều hành Air Canada Michael Rousseau cho biết hơn 96% trong tổng số 27.000 nhân viên của hãng đã tiêm vaccine đầy đủ. Ông nhấn mạnh những nhân viên chưa được tiêm chủng không được hưởng miễn trừ y tế và các miễn trừ khác, phải nghỉ việc không lương.

Người phát ngôn của Air Canada, Peter Fitzpatrick cho biết số nhân viên tạm nghỉ việc thuộc nhiều bộ phận khác nhau của công ty chứ không tập trung vào một bộ phận cụ thể nào.

 Liên quan vấn đề trên, hãng hàng không WestJet Airlines cho biết tỷ lệ nhân viên chưa được tiêm chủng tại hãng này chiếm 4% nhân lực, tương tự Air Canada.

Trước đó, trong một tuyên bố vào tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết đến ngày 30-10 nước này sẽ yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường không, đường sắt và đường biển liên bang thiết lập chính sách tiêm chủng vaccine bắt buộc đối với các nhân viên.

Air Canada cho biết công suất hoạt động thấp hơn rất nhiều so với trước đại dịch, với mức thua lỗ hàng trăm triệu CAD trong bối cảnh. Trong bối cảnh khách du lịch nội địa tăng trở lại, Air Canada huy động hơn 10.000 nhân viên nghỉ việc tạm thời quay trở lại làm việc kể từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, hoạt động đi lại với mục đích công việc vẫn thấp, một phần do nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì hình thức làm việc từ xa.

Trưởng văn phòng thương mại Lucie Guillemette cho rằng đến năm 2022, các tập đoàn Canada trở lại văn phòng và các chuyến đi công tác sẽ hồi phục.