Đàm phán Nga-Ukraine sẽ bắt đầu lúc 16 giờ (theo giờ Việt Nam)

15:30, 28/02/2022

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Trưởng phái đoàn Nga, trợ lý tổng thống Vladimir Medinsky cho hay.

Các cuộc đàm phán giữa đại diện của Moscow và Kiev sẽ bắt đầu vào khoảng 12 giờ trưa (theo giờ Belarus), tức 16 giờ hôm nay (theo giờ Việt Nam). Phía Nga đã được thông báo về thành phần của phái đoàn Ukraine song sẽ không tiết lộ thông tin chi tiết trước khi cuộc đàm phán diễn ra.

Theo ông Medinsky, Nga quan tâm đến việc đạt được các thỏa thuận với phái đoàn Ukraine “càng sớm càng tốt”. Ông khẳng định các thỏa thuận tại cuộc đàm phán Nga-Ukraine phải vì lợi ích của tất cả các bên, RIA Novosti đưa tin.

 Trong một diễn biến có liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết, Tehran hoan nghênh cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine và hy vọng cuộc đối thoại sẽ giúp giải quyết cuộc khủng hoảng trong khu vực. “Đây là một tin tốt, các cuộc đàm phán Nga-Ukraine là những gì chúng tôi đã kêu gọi”, theo tin từ TASS.

Trước đó, Belarus cho biết đã chuẩn bị địa điểm tổ chức các cuộc đàm phán giữa các phái đoàn Nga-Ukraine, trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã bước sang ngày thứ năm. Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Belarus Anatoly Glaz, các cuộc đàm phán sẽ được bắt đầu sau khi tất cả các phái đoàn đến địa điểm được ấn định.