Ngoại trưởng Nga tổ chức họp báo sau cuộc đàm phán với Ukraine

09:35, 11/03/2022

Trong buổi họp báo sau cuộc đàm phán với người đồng cấp Ukraine, Ngoại trưởng Nga cho biết các vấn đề về nhân đạo, nguồn cung lương thực và sự ổn định giá cả ở châu Âu được đưa ra thảo luận tại đây.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ngày 10-3, ông đã thảo luận về các vấn đề nhân đạo với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba, bao gồm cả những nỗ lực của quân đội nhằm bảo vệ người dân Ukraine.

Ông Lavrov cũng cáo buộc những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan Ukraine đang sử dụng dân thường làm lá chắn. Theo Ngoại trưởng Nga, hai bên cũng thảo luận vấn đề liên quan tới các hành lang nhân đạo ở Ukraine.

Ông chia sẻ với các phóng viên, nguồn cung lương thực và sự ổn định giá cả ở châu Âu cũng được đưa ra trong cuộc đàm phán giữa hai nhà ngoại giao cấp cao của Nga và Ukraine.

Trả lời thắc mắc của BBC về lệnh ngừng bắn trong thời gian tới, ông Lavrov cho biết chiến dịch quân sự đặc biệt này sẽ được tiếp tục theo kế hoạch của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhà ngoại giao Nga cũng cảnh báo, với động thái viện trợ phòng thủ cho Ukraine, phương Tây đang “hành xử một cách nguy hiểm”. Ông giải thích: “Chúng tôi không tấn công Ukraine”, đồng thời tuyên bố rằng Nga đang bị đe dọa và cần phải bảo vệ các khu vực Donetsk và Luhansk, những khu vực mà Nga coi là độc lập với Ukraine.

Trả lời câu hỏi về vụ đánh bom bệnh viện nhi ở Mariupol từ CNBC, ông Lavrov nói rằng truyền thông đã đưa thông tin sai sự thật bởi tòa nhà không có bệnh nhân và nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan Ukraine.