Tìm thấy mảnh vỡ của động cơ máy bay gặp nạn tại Trung Quốc

17:58, 24/03/2022

Ngày 24-3, Đài truyền hình Quốc gia Trung Quốc đưa tin đội tìm kiếm và cứu hộ ở tỉnh Quảng Tây đã tìm thấy mảnh vỡ của động cơ máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines gặp nạn cách đây ít ngày. 

Hai động cơ của máy bay Boeing do CFM International - công ty liên doanh của GE và Safran Aircraft Engines - chế tạo. CFM là nhà sản xuất động cơ duy nhất cho dòng máy bay 737-800. Trước đó một ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen của máy bay xấu số.
Bất chấp thời tiết không thuận lợi, mưa to và gió lớn, đội tìm kiếm và cứu nạn Trung Quốc vẫn tiếp tục đào bới đất đá sạt lở để tìm kiếm người có thể còn sống sót sau vụ rơi máy bay. 
Ngày 21-3, máy bay Boeing 737 số hiệu 5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông) đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây.
Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Hiện chưa tìm thấy người sống sót trong vụ rơi máy bay.