Google mở cửa khuôn viên “công nghệ xanh”

16:33, 19/05/2022

Vừa qua, Google đã thông báo về việc chuẩn bị mở cửa khuôn viên công nghệ xanh của mình. Công trình này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Google xây dựng văn phòng của mình thay vì tiếp quản các tòa nhà đã được xây dựng từ trước.

Khuôn viên mới, được gọi là Bay View, có hai tòa nhà văn phòng và một tòa nhà tổ chức sự kiện với tổng diện tích 102 nghìn mét vuông và nằm trên khu đất rộng liền kề với Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA.

Bà Michelle Kaufmann, giám đốc xây dựng của công trình này chia sẻ: “Khuôn viên Bay View là tòa nhà đầu tiên mà chúng tôi tự mình hoàn thiện. Chúng tôi muốn đem đến một nơi làm việc mà mọi người sẽ yêu thích và sử dụng hàng chục năm, đồng thời phá bỏ các quan điểm truyền thống về xây dựng.”

Ở bên trong tòa nhà, tầng một có các quán cà phê, phòng hội nghị, phòng làm việc cá nhân và khoảng sân thông tầng được trang trí bằng nghệ thuật với thiết kế độc đáo. Tầng hai có các phòng bốt điện thoại riêng, bàn làm việc không gian mở .Trên đỉnh của mỗi tòa nhà là một loạt các tấm pin mặt trời chồng lên nhau theo mô hình mái hiên hình tam giác với các đường dốc uốn lượn nhẹ nhàng.

Một góc nhỏ trong không gian của  Bay View.

Google cho biết những tấm pin mặt trời này, cùng với các trang trại gió gần đó, sẽ cung cấp nguồn năng lượng thân thiện với môi trường. Tối ưu hóa tài nguyên là một trong những ưu tiên của hãng công nghệ này trong chiến lược hoạt động từ nay đến năm 2030.