Tuần lễ Di sản văn hóa phi vật thể ASEAN - Trung Quốc

Theo NDĐT 11:53, 29/04/2023

Nhằm tăng cường giao lưu hợp tác giữa các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc trong việc bảo vệ, kế thừa, khai thác và phát triển di sản văn hóa phi vật thể, Tuần lễ Di sản văn hóa phi vật thể ASEAN - Trung Quốc lần thứ 1 được tổ chức từ ngày 22-28/4, tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc.

Đoàn Việt Nam có sự góp mặt của Sân khấu Lệ Ngọc và Nhà hát Chèo Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Tham dự sự kiện năm nay có 30 đoàn nghệ thuật của Trung Quốc và 10 nước thành viên ASEAN.

Đoàn Việt Nam có sự góp mặt của Sân khấu Lệ Ngọc và Nhà hát Chèo Việt Nam, trong đó Sân khấu Lệ Ngọc mang tới nhiều tiết mục đặc sắc. Ngoài hai vở diễn chính là "Dế mèn" và "Ngũ biến", Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Ngọc cùng các nghệ sĩ trẻ của Việt Nam cũng cho thấy sự đa dạng trong các loại hình biểu diễn khi mang đến diễn đàn năm nay các tiết mục khác như múa sạp, hát xoan, múa khèn..., qua đó nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của các đồng nghiệp cũng như đông đảo người hâm mộ.

Tại sự kiện năm nay, ngoài các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, các đoàn biểu diễn cũng có cơ hội tham dự Hội chợ Văn hóa phi vật thể ASEAN - Trung Quốc, nơi trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống được làm bằng tre, dệt thổ cẩm, các tác phẩm điêu khắc dân gian của nhiều quốc gia.

Tuần lễ Di sản văn hóa phi vật thể ASEAN - Trung Quốc là hoạt động tăng cường, giao lưu hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN và Trung Quốc trong việc bảo vệ, kế thừa, khai thác và phát triển di sản văn hóa phi vật thể của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.