Cuba tiếp tục là Điểm đến văn hóa tuyệt nhất vùng Caribe

Mai Phương (TTXVN) 13:51, 06/07/2024

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Cuba đã xuất sắc vượt qua Barbados, Bermuda, Jamaica, Martinique, Puerto Rico, St. Kitts và Trinidad để tiếp tục được bầu chọn là Điểm đến văn hóa tuyệt nhất ở Caribe vào năm 2024.

Quang cảnh đường phố tại La Habana, Cuba. Ảnh: THX/TTXVN
Quang cảnh đường phố tại La Habana, Cuba. Ảnh: THX/TTXVN

Quốc đảo xinh đẹp vùng Caribe đã liên tục được World Travel Awards (WTA) - “Giải Oscar của ngành Du lịch Thế giới” - vinh danh ở hạng mục này từ năm 2021.

WTA được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng…

Trước đó, Cuba đã được Travellers' Choice Awards Best of the Best 2024 vinh danh là điểm đến văn hóa tốt nhất thế giới.

Cuba vốn nổi tiếng thế giới với nhiều thành tựu văn hóa. Khu phố cổ La Habana và hệ thống thành lũy công sự bảo vệ thành phố đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa của Nhân loại từ năm 1982, cùng nhiều địa điểm nổi tiếng khác của đảo quốc này như Trinidad và Valle de los Ingenios (1988), Castillo de San Pedro de la Roca ở Santiago de Cuba (1997), Vườn quốc gia Desembarco del Granma (1999) và Thung lũng Viñales (1999).

Đến Cuba, du khách bị mê hoặc với khung cảnh văn hóa kết hợp giữa di sản Afro-Cuba phong phú, ảnh hưởng của Tây Ban Nha và sự sáng tạo đương đại. “Hòn đảo tự do” này là nơi những sáng tạo nghệ thuật bùng nổ được thể hiện trên các đường phố, phòng trưng bày và nhà hát, cùng âm nhạc và khiêu vũ.

Văn hóa Cuba rất đa dạng và hấp dẫn, mang nhiều ảnh hưởng Âu, Mỹ, Phi kết hợp cùng bản sắc dân tộc do những biến động xuyên suốt chiều dài lịch sử.