'Cơn sốt Labubu' bùng nổ tại Anh trong Ngày Độc thân

Đăng Thái/Theo Reuters 17:27, 12/11/2025

Ngày 11/11, những món đồ chơi Labubu đã “cháy hàng” chỉ trong vài phút trong buổi phát trực tiếp mua sắm tổ chức tại London, khi AliExpress của Tập đoàn Alibaba mang lễ hội mua sắm Ngày Độc thân – sự kiện lớn nhất Trung Quốc đến với nước Anh, tận dụng làn sóng sưu tầm đồ chơi Pop Mart đang lan rộng trên toàn cầu.

Các dòng sản phẩm Labubu, Crybaby và SkullPanda của Pop Mart được bán trong hộp “bí ẩn” không biết trước nhân vật bên trong đã trở thành hiện tượng toàn cầu, giúp doanh thu của công ty tăng vọt.

Trong chương trình, AliExpress mời Anna Williams, 23 tuổi, ngôi sao TikTok với 1,3 triệu người theo dõi, cùng Mary He dẫn 4 buổi livestream mỗi ngày, mỗi buổi kéo dài 2 giờ. Nền tảng kỳ vọng bán được khoảng 10.000 món đồ chơi đến hết tuần này.

Anna Williams, ngôi sao TikTok với 1,3 triệu người theo dõi cùng Mary He dẫn 4 buổi livestream mỗi ngày.
Anna Williams, ngôi sao TikTok cùng Mary He dẫn 4 buổi livestream mỗi ngày.

Phát trực tiếp trước phông nền đầy đồ chơi Pop Mart, hai người dẫn mở hộp “bí ẩn” trực tiếp, giới thiệu các sản phẩm nổi bật như Labubu “Why So Serious” phiên bản chú hề, hay Hacipupu hương việt quất hình gấu kẹo dẻo, có giá từ 11 đến 74 bảng Anh (tương đương 15–99 USD). Những món đồ chơi này không chỉ để sưu tầm, mà còn trở thành phụ kiện thời trang, được dùng trang trí túi xách và có thị trường mua đi bán lại sôi động.

Theo Bonnie Zhao, Giám đốc điều hành AliExpress UK, doanh số cửa hàng Pop Mart chính thức tại Anh tăng 1.500% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước, trong khi thị trường đồ chơi sưu tầm nói chung tăng 300% trong nửa đầu năm nay.

Hình thức livestream mua sắm, vốn bắt nguồn từ Trung Quốc, nay cũng được các thương hiệu phương Tây như Zara và IKEA áp dụng, kết hợp giải trí và mua sắm, cùng ưu đãi đặc biệt từ những người dẫn nổi tiếng.