Phú Lương: Phát hiện hàng chục xác lợn ở xã Phấn Mễ

12:14, 25/12/2021

Nhận được tin báo của nhân dân, sáng 24-12, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Lương phối hợp với UBND xã Phấn Mễ đã tiến hành kiểm tra và phát hiện trên 20 bao tải chứa xác lợn vứt tại dòng suối gần khu vực đầu cầu treo Làng Giang (thuộc địa phận xã Phấn Mễ).

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cho biết: Sau khi phát hiện sự việc, Phòng đã phối hợp với UBND xã cử lực lượng xuống vớt các bao tải chứa xác lợn đem đi tiêu hủy theo quy định. Hiện, huyện Phú Lương đã yêu cầu xã Phấn Mễ xác minh nguồn gốc các bao tải chứa xác lợn và tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định về giết mổ, vận chuyển gia súc.

Đồng thời, huyện cũng đang khảo sát để tiến hành lắp đặt camera giám sát tại khu vực cầu Làng Giang nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về vệ sinh môi trường.

Được biết, vào cuối tháng 11, trên địa bàn huyện Phú Lương đã xuất hiện 1 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại thị trấn Giang Tiên. Tuy nhiên, đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, sau 30 ngày không phát sinh thêm ổ dịch mới. Thông tin từ cơ quan chuyên môn cho biết, theo quy định, nếu lợn chết, dù có bệnh hay không đều phải tiêu hủy bằng cách chôn lấp. Những trường hợp vứt lợn chết ra môi trường sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.