Bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên cho phát triển bền vững

17:00, 18/02/2022

Chiều 18-2, tại khách sạn Dạ Hương (Thái Nguyên), Viện Khoa học và Công nghệ phối hợp với Khoa Tài nguyên và Môi trường (Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên) và Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Các mối liên kết trong bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên cho phát triển bền vững”.

Tham dự có 60 đại biểu là các chuyên gia, giáo sư, giảng viên, nhà nghiên cứu quốc tế và Việt Nam giàu kinh nghiệm; đại diện các cơ quan chính quyền, cựu sinh viên DAAD, các cơ sở giáo dục đại học tại: Cần Thơ, T.P Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội, Phú Thọ, Thái Nguyên.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày nghiên cứu, tham luận tập trung vào một số chủ đề chính, gồm: Vấn đề môi trường và chiến lược quản lý; giải pháp quản lý tài nguyên thiên nhiên và thích ứng với biến đổi khí hậu; bảo vệ môi trường và sức khỏe con người; lồng ghép bảo vệ môi trường và phát triển khu vực…

Hội thảo là diễn đàn trao đổi kiến thức, cập nhật thông tin, thảo luận về mối liên kết trong bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên. Từ đó, đề xuất các giải pháp và chiến lược phát triển bền vững. Đây cũng là cơ hội để giảng viên của các trường đại học kết nối và tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học với các nhà nghiên cứu, diễn giả trong và ngoài nước.

Hội thảo được diễn ra trong 2 ngày (18-19/).