Chiều nay (18-2), không khí lạnh ảnh hưởng đến Thái Nguyên

07:26, 18/02/2022

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Theo dự báo, khoảng chiều nay (18-2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Thái Nguyên. Gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ trưa chiều ngày 18-2 đến ngày 20-2, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to với tổng lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo từ ngày 19-2, trời chuyển rét đậm, rét hại; riêng từ ngày 20-22/2, trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ, vùng núi 6-8 độ và có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Các chuyên gia khuyến cáo, để phòng ngừa mắc bệnh khi trời rét đậm, rét hại, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa, hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín. Để tăng sức đề kháng của cơ thể, mỗi người cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, trái cây đảm bảo đủ nhiệt cho cơ thể. Các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế... có tác dụng giữ ấm tốt, giúp cơ thể giải cảm, ấm bụng, kích thích tiêu hóa.

Bên cạnh đó, cần che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng cao.