TP. Thái Nguyên: Khắc phục sự cố ngập đường vào bãi rác Đá Mài

09:41, 25/05/2022

Do hồ Núi Cốc nâng mức xả tràn nên tại khu vực đập tràn Hồng Thái, xã Tân Cương nước dâng cao khiến các xe vận chuyển rác thải sinh hoạt của TP. Thái Nguyên không thể vào Khu xử lý rác thải rắn Đá Mài. Vì vậy, trong hai ngày 24 và 25-5, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên tạm dừng thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

Theo đánh giá của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên, lượng rác thu gom trong ngày 24-5 đã chứa đầy trên các xe thu gom và xe chở rác, nhưng chưa thể vận chuyển đi xử lý. Vì vậy, đơn vị khuyến cáo người dân và các cơ quan đơn vị nên lưu trữ rác thải vào các thiết bị để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Sau khi mực nước tại đập tràn Hồng Thái xuống thấp, đơn vị sẽ huy động tối đa nhân lực và phương tiện để thu gom hết lượng rác tồn đọng.

Hiện nay, mỗi ngày, trên địa bàn TP. Thái Nguyên phát sinh hơn 200 tấn rác thải sinh hoạt, toàn bộ lượng rác được đưa về Khu xử lý rác thải rắn Đá Mài để xử lý theo hình thức lò đốt và chôn lấp hợp vệ sinh.