CDC Thái Nguyên: Lấy mẫu xét nghiệm chất lượng nước tại 39 cơ sở

04:22, 12/06/2022

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm chất lượng nước tại 39 cơ sở, đạt gần 90% kế hoạch 6 tháng đầu năm. Theo đó, có 209 mẫu nước được kiểm tra, tăng 189 mẫu so với cùng kỳ năm trước.

Về kết quả xét nghiệm: Có 180 mẫu nước đạt QCVN (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt), chiếm tỷ lệ 87,4%; với số mẫu còn lại (chiếm tỷ lệ 12,6%) không đạt QCVN, Trung tâm đã thông báo và đề nghị đơn vị cấp nước có biện pháp khắc phục.

Được biết công tác kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch tại các nhà máy, trạm cấp nước trên địa bàn luôn được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đưa vào là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động chuyên môn về sức khỏe môi trường nhằm đảm bảo nguồn nước sạch đến với người sử dụng, an toàn cho sức khỏe. 

Hàng năm, công tác này luôn được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo 100% các nhà máy, trạm cấp nước được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm, đánh giá chất lượng nước. Qua đó nâng cao trách nhiệm và kịp thời cảnh báo tới các đơn vị cấp nước khi chất lượng nước xử lý không đạt yêu cầu.