UBND tỉnh: Thông qua kế hoạch tổ chức Festival Trà lần thứ hai

18:07, 22/03/2013

Ngày 22/3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để thống nhất kế hoạch tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Tổ chức. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự cuộc họp. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Festival Trà lần này vẫn do Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch phối hợp với tỉnh tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/11/2013 tại T.P Thái Nguyên; Khu du lịch hồ Núi Cốc; các vùng chè Tân Cương (T.P Thái Nguyên), La Bằng (Đại Từ), Tức Tranh và Vô Tranh (Phú Lương), Điềm Mặc (Định Hóa)… Festival có sự tham gia của một số nước là thành viên của Hiệp hội chè thế giới; các tỉnh trong nước có thế mạnh về cây chè; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè; làng nghề sản xuất, chế biến chè... Theo đó, Festival sẽ có 6 hoạt động chính là khai mạc; hội thảo về sản phẩm Trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè, xúc tiến du lịch; tổ chức cuộc thi “Người đẹp xứ Trà”; Lễ hội văn hóa Trà; triển lãm sách ảnh, ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên và Việt Nam; Bế mạc. Ngoài ra còn có 5 hoạt động phụ trợ là Carnaval trà Thái Nguyên; các tour du lịch phục vụ khách tham quan; chợ quê trưng bày sản phẩm Trà và sản phẩm văn hóa các dân tộc; hội chợ du lịch thương mại; hoạt động thể thao.

 

 

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho 45 thành viên, trong đó, đồng chí Ma Thị Nguyệt làm Trưởng ban, chịu trách nhiệm chung về mọi hoạt động của Festival.

 

Sau khi nghe dự kiến kế hoạch tổ chức Festival và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Tổ chức, các đại biểu cơ bản nhất trí với những nội dung được thông qua. Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng cần đưa Carnaval trà Thái Nguyên trở thành hoạt động chính và đưa triển lãm sách ảnh, ảnh nghệ thuật vào hoạt động phụ trợ; lựa chọn địa điểm tổ chức khai mạc, bế mạc Festival ở trung tâm T.P Thái Nguyên để thuận tiện cho việc đi, lại, bố trí chỗ ăn, nghỉ…

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh: Các ý kiến tham góp tại cuộc họp sẽ được tiếp thu để tới đây, Ban Tổ chức sẽ hoàn thiện kế hoạch tổ chức và phân công nhiệm vụ cho các thành viên một cách hợp lý nhất, góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công Festival.