5 thông tin chuyển nhượng kinh ngạc nhất mùa này

14:06, 27/07/2008

Năm 2000, Figo bất ngờ bỏ Barca để đầu quân cho Real. Hai năm sau, Ronaldo dứt tình với Inter để gia nhập sân Bernabeu. Những thông tin chuyển nhượng gây sốc kiểu như vậy đang nhăm nhe trở lại trong mùa hè này.

Samuel Eto''o, từ Barca về Mallorca

Mallorca, đội vừa bán Daniel Guiza (vua phá lưới Liga 2007-2008) cho Fenerbehce, có thể sẽ sử dụng chiến thuật một tiền đạo cắm chơi bên cạnh Keita, Webo hoặc Arango. Vậy thì cầu thủ nào sẽ là ứng cử viên thích hợp nhất nếu không phải Samuel Eto''o - trung phong từng lấy chính Mallorca làm bệ phóng cho những thành công trong sự nghiệp?

Paul Davidson, ông chủ mới của đội bóng xứ đảo, gần đây đã trả lời một cách lấp lửng khi được hỏi về khả năng tái chiêu mộ tiền đạo người Cameroon. Vì vậy không loại trừ khả năng tiền đạo đang thất sủng tại Barca có thể trở lại "mái nhà xưa", dù cơ hội không thật sự lớn.

Van der Vaart, từ Hamburg gia nhập Real với giá chỉ 6 triệu euro

Tiền vệ người Hà Lan từng được định giá ít nhất 20 triệu euro, nhưng gần đây Real Madrid đã gây bất ngờ khi đưa ra lời đề nghị có giá trị chưa bằng một phần ba số tiền này. Tuy nhiên trên thực tế thì hành động của đội bóng Tây Ban Nha hoàn toàn có thể hiểu được vì theo một điều khoản trong hợp đồng giữa Rafael Van der Vaart và Hamburg, cầu thủ 25 tuổi được phép ra đi trong mùa hè 2009 với giá chỉ... 1,5 triệu euro. Thế nên nếu chịu khó chờ thêm một năm nữa, hẳn Real sẽ kiếm được một món hời to.

Claudio Pizarro, từ Chelsea về Betis

Từng "nổi đình nổi đám" trong quá khứ với thương vụ mua Denilson (35 triệu USD, kỷ lục thế giới năm 1998) nhưng đội bóng "sống" chật vật tại Liga ba năm qua nhiều khả năng sẽ không thể tái lập phép lạ như vậy trong hoàn cảnh hiện nay, khi tài chính trở thành một khó khăn to lớn. Bởi vậy, thật khó tưởng tượng được họ sẽ đáp ứng được mức lương của Claudio Pizarro - tiền đạo đang tìm đường rời Chelsea trong mùa hè 2008.

Andrei Arshavin, từ Zenit đầu quân cho Fiorentina

Đội bóng Italy sẽ được dự Champions League trong mùa bóng 2008-2009 (từ vòng sơ loại thứ ba), nhưng thông tin họ đang xúc tiến mua cầu thủ hay nhất của đội tuyển Nga tại Euro 2008, người được Zenit định giá 27 triệu euro, vẫn gây bất ngờ lớn vì chính Fiorentina hiện phải đối mặt với nguy cơ không giữ được Adrian Mutu (có thể về Roma với phí chuyển nhượng thấp hơn nhiều). Có lẽ thông tin Arshavin đầu quân cho "La Viola" chỉ dừng lại ở mong muốn của chính anh và người đại diện.

Samuel Eto''o, từ Barca chạy sang Real Madrid

Với diễn biến hoàn toàn khác, tiền đạo tuổi người Cameroon một lần nữa được "xuất hiện" trong danh sách những thông tin chuyển nhượng gây kinh ngạc. Nếu chấp nhận chạy sang Real Madrid, Eto''o chắc chắn sẽ được thỏa mãn bằng mức lương cực cao và một môi trường đầy rẫy tài năng. Nhưng, liệu trung phong từng "bêu xấu" Real trong lễ ăn mừng chức vô địch Liga của Barca sẽ phá vỡ "cam kết không xâm phạm lẫn nhau" giữa hai chủ tịch Calderon và Laporta hay không: nhiều khả năng là không. Hơn nữa, có lẽ "kền kền trắng" sẽ không chấp nhận trả số tiền phá vỡ hợp đồng giữa Eto''o và Barca: 150 triệu euro.