Brazil vô địch thế giới Bóng đá bãi biển

08:01, 28/07/2008

Diego Maradona Jr. - cậu con trai mà huyền thoại Maradona ruồng bỏ - một lần lập công nhưng không đủ để giúp Italy ngăn sức mạnh hủy diệt của đội tuyển xứ Samba.

Brazil giành chiến thắng 5-3. Sự ưu việt của đội tuyển áo vàng - xanh thể hiện bằng cách họ dẫn trước Italy tới 5-0 chỉ sau 30 phút thi đấu. Đây là lần thứ ba liên tiếp Brazil bước lên bục cao nhất của giải Vô địch thế giới bóng đá bãi biển.

Italy sau đó chỉ đủ sức gỡ lại ba bàn. Hai bàn đầu tiên thuộc về Paolo Palmacci, Roberto Pasquali. Bàn cuối cùng đến từ chân Diego Maradona Jr. Cầu thủ 21 tuổi này chính là kết quả của cuộc tình giữa bà Cristina Sinagra với Diego Maradona "xịn" hồi còn thi đấu cho Napoli.

Trước đây, huyền thoại người Argentina từng không chịu thừa nhận Maradona Jr. Mãi cho đến khi một tòa án ở Napoli - dựa trên phân tích về ADN - khẳng định đó chính là giọt máu mà "Cậu bé vàng" bỏ lại Iatly, cựu ngôi sao lắm tài nhiều tật mới chịu nhận và chi tiền chu cấp. Nhưng tất cả chỉ dựa trên pháp lý, chứ về mặt tình cảm, Maradona từng tuyên bố chỉ có hai đứa con (là hai nàng công chúa đang sống cùng anh hiện nay).

Trở lại với giải Vô địch bóng đá bãi biển, năm nay được tổ chức ở thành phố cảng Marseille của Pháp, đội giành vị trí thứ ba là Bồ Đào Nha nhờ chiến thắng 5-4 trước Tây Ban Nha. Amarelle của Tây Ban Nha được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc của giải. Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Madjer của Tây Ban Nha, với 13 lần sút tung lưới đối phương.