Calisto tìm bộ khung để ‘’đối phó’’ với Olympic Brazil

09:14, 29/07/2008

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng ĐTVN vẫn chuẩn bị rất nghiêm túc cho cuộc gặp gỡ Olympic Brazil. Trong buổi tập đầu tiên chiều 29/7 tại sân Mỹ Đình, HLV Calisto đã cố gắng tìm ngay đội hình tối ưu...

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không hề giấu giếm ý đồ chiến thuật của mình. Theo đó, ĐTVN sẽ tiếp tục đá với sơ đồ 4-2-3-1, nhưng có những sự điều chỉnh cần thiết tuỳ theo diễn biến trận đấu.

Ông Calisto dường như rất ý thức về việc Olympic Brazil dạo chơi vẫn thắng Singapore 3-0, nên ông chủ động dành nhiều thời gian cho hàng tứ vệ. Có thể nhận thấy bộ khung ưa thích của ông đang là Quang Thanh - Như Thành - Phước Tứ - Văn Phong.

Phía trước hàng hậu vệ là cặp tiền vệ trung tâm cũng có nhiệm vụ phòng ngự là chủ yếu. Ông Calisto đang nghiêng về phương án tiếp tục sử dụng Tài Em và Minh Châu cho 2 vị trí này.

Tuy nhiên, các vị trí tấn công đang là mối đau đầu của "ông Tô". Dĩ nhiên, sẽ không có quá nhiều cơ hội cho các chân sút Việt Nam tiếp cận cầu môn của Alves hay Renan, nhưng chính vì thế mà Calisto càng đề cao khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo.

Về khía cạnh này, có lẽ ông chưa hài lòng với bất cứ cầu thủ nào trong số Ngọc Thanh, Việt Thắng và kể cả Công Vinh. Sẽ chỉ có 1 người đá cắm, nên các cầu thủ hỗ trợ phía sau có vai trò rất quan trọng.

Không loại trừ khả năng cơ hội sẽ được trao cho những cầu thủ mới lên tuyển như Thành Lương hay Thanh Phúc, nhưng xét về mặt logic thì ông Calisto vẫn ưu tiên Bảo Khanh và Tấn Tài hơn. Hồng Minh cũng sẽ được trọng dụng, khi không phải tự nhiên mà anh được gọi trở lại đội tuyển ở ngưỡng tuổi "băm".

Mặc dù ai cũng cố gắng để có một suất ra sân trong trận cầu đáng nhớ này nhưng không vì thế mà không khí tập luyện của ĐTVN trở nên căng cứng. Hầu hết các cầu thủ đều đang tận hưởng "món quà" hiếm có, thay vì tư tưởng "làm nhiệm vụ" nặng nề như mọi lần tập trung khác.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn ăn ở khách sạn 5 sao cũng khiến nhiều cầu thủ tỏ ra phấn chấn. Từ ngày mai (30/7), "hàng xóm" của họ tại khách sạn Sheraton đã là những thần tượng Ronaldinho, Pato, Anderson...

Theo lịch dự kiến, ĐTVN sẽ còn có 3 buổi tập tại sân Mỹ Đình (sáng và chiều 30/7, chiều 31/7). Trong khi đó, Olympic Brazil cũng sẽ tập ít nhất là 2 buổi tại đây (chiều 30 và 31/7).

Do lo ngại về tình hình an ninh không được kiểm soát hoàn toàn chặt chẽ (như đã diễn ra cảnh xô bồ tại sân bay Nội Bài) nên đại diện ĐT Olympic Brazil vẫn chưa quyết định có tổ chức buổi tập "mở cửa" hay không.

Trận đấu giữa ĐTVN và Olympic Brazil sẽ diễn ra vào hồi 20 giờ tối 1/8 tại sân Mỹ Đình.