Chelsea hoàn tất ‘’hat-trick’’ thắng ở châu Á

09:21, 29/07/2008

Anelka và A.Cole tiếp tục "phát hỏa" giúp Chelsea dễ dàng đánh bại Tuyển Malaysia với tỉ số 2-0, qua đó hoàn tất "hat-trick" thắng hoành tráng trong chuyến du đấu châu Á.

Sau khi "hủy diệt" Chengdu và Guangzhou hồi tuần trước, đoàn quân áo xanh cũng không mấy khó khăn hạ gục Tuyển Malaysia 2-0 trên SVĐ Shah Alam chật cứng khán giả (80.000 chỗ). Với kết quả này, Chelsea đã kết thúc chuyến du đấu châu Á với kết quả như mơ: toàn thắng cả 3 trận, ghi được 13 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Màn dạo đầu tốt đẹp dưới triều đại Scolari sẽ mở ra tương lai tươi sáng cho đội bóng thành London. Tạm biệt Đông Nam Á, Terry cùng các đồng đội sẽ thẳng tiến đến Moscow để tham dự cúp Đường sắt, có sự tham gia của Lokomotiv Moscow, AC Milan và Sevilla.

Trở lại với trận cầu ở Kuala Lumpur, do mặt sân lồi lõm nên Chelsea nhập cuộc khá chậm rãi. Thậm chí nhà Á quân Champions League còn suýt bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 4, khi cú sút sệt từ chân Bin Zainal đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, mọi thứ sớm trở lại với trật tự được dự báo trước. Deco tung hoành ở trung tâm hàng tiền vệ và tạo sợi dây liên kết chặt chẽ giữa các tuyến. Lần lượt Anelka, Wright-Philips rồi Deco liên tục bắn phá khung thành Tuyển Malaysia.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 26, nhận đường chuyền thông minh của Joe Cole, Anelka lẻn xuống bên góc trái trước khi tung ra cú sút hóc hiểm, không cho thủ môn Elias cơ hội cản phá. Trong bối cảnh Drogba bị chấn thương, ngôi sao người Pháp nhanh chóng nắm thời cơ, "ghi điểm" trong con mắt tân HLV Scolari.

Sang hiệp hai, Scolari thay đến 7 vị trí, gồm nhiều nhân tố trẻ như Sinclair, Ivanovic hay Di Santo. Thế nhưng, người để lại dấu ấn đậm nét với pha lập công thứ hai lại là hậu vệ Ashley Cole. Trong pha lên tham gia tấn công hiếm hoi, hậu vệ cánh trái người Anh phá bẫy việt vị băng xuống ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia Scolari cho biết: "Mặt sân xấu khiến các tình huống phối hợp trở nên khó khăn. Trong điều kiện như vậy, tôi cảm thấy vui vì không ai dính chấn thương. Dẫu sao, một vài thành viên cũng chơi tốt hơn so với hai trận giao hữu trước đó".

Hồ hởi vì đội nhà không bị thua đậm, HLV Sathianathan nói: "Tôi hết sức ngạc nhiên về kết quả cuộc chạm trán. Mọi người đều nghĩ rằng Chelsea sẽ ''quần nát'' hàng thủ tuyển Malaysia, nhưng thực tế trên sân không diễn ra như vậy".