Chelsea thắng giòn giã trên đất Trung Quốc

08:43, 23/07/2008

Tiền vệ Frank Lampard đã có cú lốp bóng ghi bàn tuyệt đẹp, góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Guangzhou trong chuyến du đấu châu Á trước mùa giải.

Tài năng trẻ người Argentina, Franco Di Santo lần đầu tiên "nổ súng" trong màu áo Chelsea. Bên cạnh đó, Salomon Kalou và Shaun Wright-Phillips cũng gây ấn tượng mạnh trước hơn 3 vạn CĐV Trung Quốc với những pha lập công cực kỳ đẳng cấp.

Tuy nhiên, đáng khen ngợi hơn cả chính là Frank Lampard. Dù vẫn dùng dằng chuyện đi ở, nhưng ngôi sao người Anh vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp khi thi đấu hết mình. Ngoài cú lốp bóng ghi bàn đầy ngẫu hứng, Lampard còn tung ra đường kiến tạo thông minh để Wright-Phillips xé lưới đối phương.

Vậy là trong trận giao hữu đầu tiên dưới triều đại HLV Scolari, Chelsea đã thu được kết quả đầy khả quan. Điều đó cũng không khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi CLB Guangzhou Pharmaceutical kém xa về mặt đẳng cấp và trình độ.

"Thật hạnh phúc khi đội bóng giành được chiến thắng đầu tay. Các cầu thủ tỏ ra khá thoải mái. Dẫu chúng tôi gặp một chút vấn đề nhỏ về thể lực, nhưng tất cả sẽ dần được khắc phục thời gian tới" - HLV Scolari phát biểu trong buổi họp báo sau trận.

Tung ra sân đội hình mạnh với hầu hết các hảo thủ, Chelsea không mấy khó khăn để áp đặt thế trận lên Guangzhou. Ngay phút 19, mành lưới đội chủ nhà rung lên lần đầu tiên, khi Kalou thoát xuống sút chéo góc ghi bàn mở tỉ số.

Thi đấu với bộ ba Deco, Essien, Deco ở khu trung tuyến, đội bóng đến từ nước Anh phối hợp như trong các buổi tập, liên tục bắn phá khung thành thủ môn Li Shuai. Mặc dù vậy, các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giầy Essien, Anelka và Deco.

Sang hiệp đấu thứ hai, hậu vệ Bridge còn bất ngờ tung ra cú sút chìm hóc hiểm, đưa bóng đập trúng cột dọc. Đến phút 50, cách biệt đã được nhân đôi. Lampard thực hiện cú lốp bóng tinh tế từ khoảng cách hơn 20m, đưa bóng nằm gọn trong lưới trước ánh mắt thán phục của hàng vạn khán giả.

Các cầu thủ vào sân hiệp hai thay người đều chơi rất tốt, đặc biệt là Wright-Phillips và Di Santo. Chưa dừng lại ở đó, Malouda đột phá bên góc trái rồi căng ngang vào thuận lợi để chân sút trẻ người Argentina - Di Santo dễ dàng đệm cận thành ghi bàn.

Gần hết giờ, Wright-Phillips ấn định chiến thắng cách biệt với pha quay người volley nhanh trong vòng cấm. Trong những ngày tới, Chelsea tiếp tục có hai trận giao hữu ở châu Á, gặp Chengdu Blades (ngày 26/7) và tuyển Malaysia (ngày 29/7).