Chủ tịch FIFA lần thứ hai tới Việt Nam

08:15, 31/07/2008

Ông Joseph Blatter đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), vào 19h30 tối nay, để chuẩn bị dự lễ khánh thành sân cỏ nhân tạo của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Mỹ Đình chiều ngày 1/8.

Tại sân bay Nội Bài, Chủ tịch Blatter phát biểu rằng ông rất hạnh phúc khi trở lại Việt Nam, bởi ở lần trước đó (năm 2001), nơi đây đã để lại ấn tượng đặc biệt qua lòng nhiệt tình, hiếu khách. ‘’Tối nay, tôi là người hạnh phúc nhất ở đây, sự nhiệt tình của các bạn vẫn còn nguyên vẹn. Tôi trở lại đây để xem rằng những gì mà mình đã thấy cách đây gần 10 năm đã phát triển tới mức nào’’.

Theo kế hoạch, 10h sáng 1/8, ông Blatter cùng đoàn tuỳ tùng (có cả chủ tịch AFC Bin Hammam) sẽ tới gặp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Văn phòng Chủ tịch. Buổi trưa, ông Blatter sẽ tham dự buổi tiệc do LĐBĐVN tổ chức, và sẽ tranh thủ thảo luận những vấn đề mà ông đã gửi gắm và hy vọng ở bóng đá Việt Nam.

14h cùng ngày, ông sẽ tham dự lễ cắt băng khánh thành sân cỏ nhân tạo ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Mỹ Đình). Khoảng hai tiếng sau, Chủ tịch FIFA sẽ rời Hà Nội tới Philippines, không kịp dự khán trận giao hữu Việt Nam - Olympic Brazil vào lúc 20h.

Năm 2001, ông Blatter tới Việt Nam để khởi đầu dự án Goal (của FIFA dành cho các nước có nền bóng đá kém phát triển). Dự án ấy, FIFA đã cấp cho VFF 700.000 USD – số tiền này dùng xây trụ sở VFF hiện tại. Cách đây 2 năm, dự án Goal (giai đoạn hai) đã trở lại và VFF tiếp tục có thêm 400.000 USD cho Trung tâm bóng đá trẻ. Nay trung tâm này đã khởi công và kinh phí lại được nhắc đến như vấn đề nổi cộm. VFF đang rất hy vọng sẽ tiếp tục nhận được tài trợ từ FIFA…

Sau lần đến Việt Nam đầu tiên, Chủ tịch Blatter đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của VFF trong cuộc bầu cử FIFA năm 2001.