Cố gắng không về tay trắng!

14:16, 31/07/2008

Sáng 1/8, đoàn TTVN đã tổ chức lễ xuất quân tham dự Olympic 2008. Trưởng đoàn Hoàng Vĩnh Giang và các VĐV hứa sẽ quyết tâm cao nhất để không phải trắng tay rời Bắc Kinh.

Tại buổi lễ xuất quân của đoàn TTVN, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm cũng đến dự và trao lá cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn Hoàng Vĩnh Giang với lời động viên toàn đoàn thi đấu nỗ lực, không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ cả nước.

Cây vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh, đang đứng hạng 24 thế giới, khẳng định tại Olympic 2008, tất cả các VĐV Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để giành thành tích cao nhất có thể. Những niềm hy vọng chính của TTVN tại Bắc Kinh được đặt trên vai các bộ môn cử tạ, taekwondo và wushu (biểu diễn).

Ngày 5/8 tới, ĐT cầu lông sẽ lên đường đến Bắc Kinh sớm nhất. Tiếp theo đó lần lượt sẽ là các đội bóng bàn, điền kinh...

Tham dự kỳ Thế vận hội lần này, đoàn TTVN gồm 53 thành viên, trong đó có 21 VĐV tranh tài ở 8 môn thi đấu chính thức và 1 môn biểu diễn: taekwondo, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, bơi lội, điền kinh, thể dục, bắn súng và wushu.