ĐKVĐ Real gặp Deportivo ở ngày mở màn La Liga 2008/09

09:53, 16/07/2008

BTC La Liga vừa công bố lịch thi đấu của mùa giải mới trong đó các trận đấu thuộc vòng đấu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 30 và 31/8 (theo giờ Việt Nam).

Đội bóng hoàng gia Real sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch vừa giành được ở mùa giải trước bằng một thử thách đầy khó khăn khi phải hành quân tới Riazor để tiếp đội chủ nhà khó chơi Deportivo La Coruna.

Đây là lần thứ 2 kể từ mùa giải 1991/1992, hai đội bóng này phải gặp nhau trong trận đấu khai mạc La Liga.

Trong khi đó, trận đấu chính thức đầu tiên tại la Liga của tân HLV Pep Guardiola lại là một bài test khá nhẹ nhàng khi họ dù phải đi xa nhà nhưng chỉ phải gặp một Numancia mới giành quyền lên hạng.

Valencia và Sevilla đều gặp phải những đối thủ rắn mặt là Mallorca và Racing trong ngày khai cuộc. Atletico Madrid phải gặp Malaga chân ướt chân ráo từ Sedunga lên và á quân mùa giải trước, Villareal, cũng chẳng gặp nhiều khó khăn khi đối mặt Osasuna

Trận đấu El Clasico được chờ đợi nhất giữa hai kì phùng địch thủ Real và Barcelona sẽ diễn ra lượt đi vào ngày 15/12/2008 (ở vòng đấu thứ 15) và lượt về vào ngày 3/5/2009.

Liga sẽ kết thúc vào ngày 31/5/2009 để giành thời gian cho ĐTQG Tây Ban Nha tập trung dự Confederations Cup tại Nam Phi trong mùa hè sang năm.

Lịch thi đấu vòng đầu tiên La Liga ngày 31/8:
Bilbao – Almeria
Atletico – Malaga
Betis – Recreativo
Deportivo – Real Madrid
Espanyol – Valladolid
Racing – Sevilla
Sporting – Getafe
Valencia – Mallorca
Osasuna – Villarreal
Numancia – Barcelona