Đồng Tâm thắng ngay trận đầu dưới thời Công Minh

09:10, 27/07/2008

HLV Trần Công Minh đã ghi lại dấu ấn ngay trong lần đầu tiên dẫn dắt CLB Đồng Tâm, khi có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Hải Phòng trên sân Long An, ở vòng đấu 22 V-League, chiều chủ nhật.

Cựu danh thủ Trần Công Minh đã tung ra sân với đội hình quen thuộc, trong đó Tài Em - Minh Phương hoạt động ở trục giữa hợp cùng Tshamala chơi lùi để hỗ trợ bóng cho Antonio và Việt Thắng ở hàng công. Trước Hải Phòng đáng gờm, nhưng với quyết tâm đứng dậy sau chuỗi thành tích ba trận thua, Công Minh đã thúc giục đôn đốc tinh thần cầu thủ lên cao khi xung trận. Họ chọn giải pháp tấn công từ hai biên với sự năng nổ của bộ đôi Antonio - Tshamala.

Quyết tâm của chủ nhà đã được tưởng thưởng bằng bàn thắng sớm ở phút 12. Từ đường phát bóng dài bên phần sân nhà treo thẳng vào trước khung thành đội khách của thủ môn Santos, Việt Thắng len lỏi tìm đúng điểm rơi của bóng đánh đầu bật đất làm vượt tầm kiểm soát thủ môn Xuân Việt. Đồng Tâm dẫn 1-0.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ đội khách bắt đầu bị ức chế và họ tràn lên nhằm kiếm bàn san hòa. HLV Vương Tiến Dũng cũng quyết định tăng cường sức tấn công khi rút hậu vệ Juliano ra và tung tiền đạo Jesus vào đá cặp cùng Ngọc Thanh. Chính vì thế mà nhịp độ trận đấu bắt đầu được đưa lên cao. Phút 25, Ngọc Thanh tìm cơ hội đầu tiên cho đội khách nhưng bóng đi sượt ra ngoài khung thành. 3 phút sau, Leandro tung cú sút phạt cực mạnh buộc Santos phải bỏ sức để bắt bóng.

Trước những pha đáp trả quyết liệt của đội khách, thế tấn công của Đồng Tâm không vì thế mà suy giảm. Phút 33, tưởng chừng tỷ số được nhân đôi khi Antonio sút cắt mặt khung thành từ bên góc phải. Tiếp theo đó là pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc của Việt Thắng, sau quả đá góc của Minh Phương.

Sau giờ nghỉ, HLV Công Minh bắt đầu cho các học trò chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Chính vì thế mà cơ hội đầu tiên hiệp hai thuộc về đội khách. Phút 48, hậu vệ Đồng Tâm không áp sát để Đức Thắng trống trải khống chế bóng và tung cú vôlê cực mạnh nhưng không hiểm. Ngay sau đó, thủ quân Leandro tiếp tục thử vận may bằng quả đá phạt nhưng cũng không thành công, bóng đi sạt cột dọc.

Tấn công liên tục không có bàn thắng, các học trò Vương Tiến Dũng bị Đồng Tâm phản đòn. Phút 66, từ pha phản công nhanh, Việt Thắng lao bóng xuống cánh phải rồi lật sang trái để Atonio đánh đầu loại bỏ hàng thủ đội khách đưa bóng rơi vào giữa vòng 5m50. Trên đà băng xuống, Minh Phương trong tư thế thoải mái đủ thời gian ngả người sút căng làm tung lưới thủ môn Xuân Việt, nâng tỷ số lên 2-0, trong niềm vui vô bờ của gần hơn 5.000 cổ động viên nhà.

Bị dẫn cách biệt hai bàn, các cầu thủ đội khách vẫn quyết tâm khi tràn lên tấn công. Phút 77, hy vọng có điểm trên sân khách của họ được nhen nhóm khi có bàn rút ngắn tỷ số. De Jesus có pha đi bóng dũng mạnh ở khu trung lộ, loại các hậu vệ chủ nhà và thực hiện cú sút căng chéo góc làm bó tay thủ môn Santos. Tuy nhiên, bấy nhiêu không đủ ngăn cản HLV Trần Công Minh có chiến thắng đầu tay trong vai trò HLV trưởng Đồng Tâm.