Giải VĐQG nữ 2008: Hà Nội đăng quang

09:51, 24/07/2008

Vượt qua đối thủ Hà Nam, cùng lúc đó TKSVN không thắng các cô gái đến từ Hà Tây đã giúp cho Hà Nội trở thành nhà vô địch mới của giải năm nay...

Do tính chất quan trọng của giải, khi trước vòng đấu cuối cùng cả 3 đội Hà Nội, TKSVN, Hà Tây đều có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch, chính bởi thế BTC đã quyết định các trận đấu diễn ra cùng lúc trên 3 sân tại TT Thành Long.

Trận đấu được chờ đợi nhất chính là cuộc đối đầu của ĐKVĐ TKSVN với Hà Tây, khi đội bóng vùng Mỏ chỉ hơn đối thủ đúng 1 điểm mong manh đã diễn ra thực sự hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Sau 45 phút đầu tiên cả hai đội đều không mở được tỉ số, đến những phút đầu tiên của hiệp đấu thứ nhì Hoàng Thị Đăng đã đưa Hà Tây vượt lên dẫn trước với pha dứt điểm hiểm hóc.

Bị dẫn bàn, các nhà ĐKVĐ vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công khá bài bản, tuy nhiên bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 của TKSVN lại đến từ một sai lầm thủ thủ thành Hà Tây khi đã đẩy bóng thẳng vào lưới nhà sau pha đá phạt góc của Lưu Thị Mai (TKSVN).

Sau bàn thắng này, cả 2 đội tiếp tục dâng cao đội hình hòng kiếm bàn thắng, nhưng phải đến phút 84 của trận đấu mới có bàn thắng thứ 2 khi Nguyễn Thị Thành có pha dứt điểm từ xa tiếp tục đưa Hà Tây vượt lên.

Tưởng chừng như kết quả sẽ được giữ nguyên, nhưng khi trận đấu đi vào những phút cuối cùng từ 1 pha lộn xộn Nguyễn Thị Hải đã nhanh chân dứt điểm ngay sát vạch 16m50 ấn định tỉ số hoà 2-2 cho trận đấu.

Với kết quả hoà đó, TKSVN vẫn còn có cơ hội nâng cao chức VĐ nếu như Hà Nội không thể vượt qua Hà Nam ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu này đoàn quân của HLV Ri Hwi Chol đã không cho các nhà ĐKVĐ điều mình mong muốn.

Chơi khá lấn lướt suốt trận đấu, nhưng các cô gái Hà Nội phải đợi đến phút 49 của trận đấu mới có được bàn thắng khi Kim Tiến dứt điểm thành công trong khu vực 16m50 sau đường kiến tạo của đồng đội.

Phần thời gian còn lại, dù đã khá nỗ lực nhưng Hà Nam vẫn không thể xoay chuyển tình thế, cùng với việc dù có thăng đội bóng này cũng không thoát được vị trí áp chót đành chấp nhận thua cuộc.

Với kết quả đó, Hà Nội đã chính thức trở thành tân VĐ của giải với 20 điểm có được, đây là điều rất đáng tiếc với TKSVN khi gần như suốt giải đội bóng này mới là những người chơi ấn tượng thậm chí cho đến trước vòng cuối cùng đội ĐKVĐ vẫn là những người dẫn đầu giải.

Ở trận đấu thủ tục còn lại, TP.HCM cũng đã dễ dàng đánh bại đối thủ yếu nhất giải Thái Nguyên để yên vị với vị trí thứ 4 của giải.

Ngoài ngôi VĐ, Hà Nội còn có thêm 2 giải cá nhân khác và đều thuộc về tiền đạo Ngọc Châm với các danh hiệu Cầu thủ XS nhất giải và vua phá lưới. Thủ môn TKSVN Nguyễn Thị Hảo đoạt giải thủ môn XS nhất, giải phong cách thuộc về chủ nhà TP.HCM.