Hạ Bayern 2-1, Dortmund đoạt Siêu Cúp nước Đức

08:52, 23/07/2008

Juergen Klinsmann đã bỏ lỡ danh hiệu đầu tay trên cương vị HLV của Bayern Munich khi nhận thất bại 1-2 trước Borussia Dortmund trong trận Siêu Cúp nước Đức diễn ra rạng sáng thứ Năm (24/7).

Trước sự cổ vũ của 47.000 khán giả trên sân nhà Signal Iduna Park, CLB vùng Ruhr giành được lợi thế lớn với hai bàn dẫn trước nhờ công Jakub Blaszczykowski phút 29 và tiền vệ tân binh Tamas Hajnal sau đó 4 phút.

HLV Klinsmann có tới năm sự thay đổi nhân sự trong hiệp hai nhưng chỉ gỡ lại một bàn của Mehmet Ekici ở phút 73.

Lần cuối cùng Dortmund giành được Siêu cúp nước Đức là năm 1996, mùa giải mà sau đó họ đăng quang ngôi vô địch Champions League. Tuy nhiên, trận Siêu cúp năm nay không được Hiệp hội bóng đá Đức (DFL) ủng hộ nên không thực sự được quan tâm.

Đội hình ra sân của Bayern có khá đủ các anh tài, trong đó đáng chú ý nhất là tiền vệ Tim Borowski mới đến từ Werder Bremen. Dù vậy, hiệp một sôi động vẫn diễn ra với phần lớn cơ hội ăn bàn dành cho Dortmund.

Khi thời gian trôi qua gần nửa tiếng, đội bóng trẻ của HLV Juergen Klopp đã phá vỡ được thế bế tắc. Hậu vệ Christian Lell không thể cắt được đường chuyền của Mladen Petric dành cho Blaszczykowski và cầu thủ người Ba Lan đã tận dụng thành công, tung cú sút chân phải trực diện cầu môn mở tỉ số.

Trong lúc Bayern chưa kịp củng cố đội hình, Dortmund tiếp tục nhân đôi cách biệt ở phút 33. Lần này, từ cú sút phạt trực tiếp ở cự ly hơn 20m, nhạc trưởng Hajnal kết thúc không cho thủ môn Michael Rensing bất kì cơ hội nào.

Sau giờ nghỉ, HLV Klinsmann của Bayern có nhiều sự thay đổi, chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 3-5-2. Nhờ vậy, đội khách chiếm được nhiều quyền kiểm soát bóng hơn. Toni Kroos và Lell đã có những cơ hội thực sự nguy hiểm trước khung thành Dortmund nhưng bỏ lỡ đáng tiếc.

Cuối cùng, khi trận đấu còn 17 phút, tiền vệ mới vào sân là Ekici đã đem về bàn gỡ danh dự cho Bayern. Cầu thủ người Đức gốc Thổ mới 18 tuổi này chính là thành viên trẻ nhất của Bayern ra sân ngày hôm nay.

Bayern sẽ sớm có cơ hội đòi lại "món nợ" khi đến làm khách của Dortmund ở vòng 2 Bundesliga khởi tranh vào trung tuần tháng 8 tới.