Hà Nội tiếp tục dẫn đầu

09:37, 16/07/2008

Chơi hơn người trong gần suốt hiệp đấu thứ 2, nhưng cuối cùng đội bóng Thủ đô đành để TKS.VN cầm hoà không bàn thắng ở trận đấu sớm vòng 8 (16/7), tuy nhiên kết quả đó vẫn giúp Hà Nội giữ ngôi đầu khi hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại...

Mặc dù được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ khi có trong tay khá nhiều tuyển thủ như Tuyết Mai, Ngọc Châm... nhưng đoàn quân của HLV Ri Hwi Chol đã không thể có được thế trận lấn lướt trước TKSVN.

Cầm bóng nhiều hơn trong suốt hiệp đấu thứ nhất với sự năng động của tiền đạo đang dẫn đầu giải vua phá lưới Ngọc Châm, nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm giành cho Hà Nội là không nhiều.
 
Ngược lại, cầm bóng ít hơn, nhưng các học trò của HLV Lâm Ngọc Lập luôn tỏ ra nguy hiểm với những đợt phản công nhanh, và ở hiệp đấu thứ nhất hầu như các cơ hội nguy hiểm đều thuộc về các cô gái vùng Mỏ.

Tuy nhiên, những pha dứt điểm sau cùng của Vũ Thị Ngân, hay Lê Thị Thương đều không thắng được thủ môn lẫn hậu vệ của Hà Nội, và cả hai đội đành chấp nhận ra nghỉ giữa hiệp với tỉ số hoà không bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Hà Nội vẫn là những người cầm bóng tấn công nhiều hơn, có khác ở hiệp đấu này các cơ hội ghi bàn đã đến nhiều hơn với đoàn quân của HLV Ri Hwi Chol.

Nếu may mắn hơn, Hà Nội đã có thể có được bàn thắng khi từ một pha tấn công, Lê Thị Thuỷ dứt điểm chính xác trong khu vực 16m50, nhưng đang tiếc pha dứt điểm này lại dội cột dọc đi ra ngoài ở phút 65.

Không chỉ có được thế trận tấn công tốt hơn, ngay sau pha dứt điểm đó ít phút, tiền vệ đội trưởng của TKSVN Mai Lan đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân mang về lợi thế to lớn cho Hà Nội.

Nhưng, phần lớn thời gian chơi hơn người đó đoàn quân của HLV Ri Hwi Chol chơi khá bế tắc trước hàng thủ dày đặc của TKSVN, thậm chí có nhiều lần đội bóng đất Mỏ tổ chức phản công gây rất rất nhiều khó khăn cho Hà Nội.

Chơi hơn người, nhưng không thể ghi bàn Hà Nội đành để TKSVN chia điểm ở lượt trận sớm nhất vòng đấu thứ 8, dù vậy đội bóng thủ đô vẫn là những người dẫn đầu sau lượt trận này.