HP.HN ‘’loạn’’ vì chia tiền thưởng

14:04, 16/07/2008

Tưởng như trận thắng TMN.CSG phải mang lại niềm vui vô bờ bến cho HP.HN, nhưng trái lại, nó đang khiến nội bộ đội bóng này ‘’choảng’’ nhau tới bến vì chuyện chia tiền thưởng...

Sau 12 vòng liên tiếp không biết mùi chiến thắng, HP.HN bất ngờ đánh bại TMN.CSG 3-1 trên sân Hàng Đẫy, một chiến thắng khiến không ít người hâm mộ đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, các cầu thủ còn chưa kịp hưởng niềm vui sân cỏ thì đã bị cuốn vào cuộc đấu khẩu chia 250 triệu đồng tiền thưởng.

Số là trong đợt tập huấn ở Thành Long, HLV Tamas Viczko và lãnh đội HP.HN đã thông qua bản quy chế mới về chia tiền thưởng. Theo đó, sẽ có sự phân biệt rõ ràng hơn về quyền lợi giữa những người đá chính với đá dự bị, cũng như số cầu thủ phải ngồi khán đài.

Lúc ấy, cả đội còn đang ngập trong không khí EURO 2008, và mọi chuyện thưởng phạt vẫn chỉ là trên lý thuyết nên các cầu thủ nhanh chóng chấp thuận. Trở lại thi đấu tại V-League, HP.HN thua tiếp Khánh Hoà, không được thưởng đồng nào nên tình hình vẫn êm xuôi.

Nhưng đến khi giành chiến thắng trước TMN.CSG thì bản quy chế mới bỗng lộ ra quá nhiều bất cập. Cứ chiểu theo số điểm được chấm thì bác sỹ và lái xe trong đội còn được đánh giá cao hơn số cầu thủ ngồi khán đài, trong khi phiên dịch cũng được đãi ngộ ngang ngửa với số cầu thủ khoác áo dự bị.

Cách phân chia như vậy khiến số đông cầu thủ trong đội tỏ ra bất phục. Ngay cả những người đá chính, được coi là xuất sắc cũng nhìn nhau "bằng mặt không bằng lòng".

Hệ quả là trong buổi tập đầu tiên sau chiến thắng, đã có một số người bỏ tập để phản đối BHL. Tối hôm đó, bản góp ý được chuyền tay qua các phòng, như một cách "đấu tranh" đòi quyền lợi.

Cho đến thời điểm này, cuộc chiến tiền thưởng ở HP.HN đã có phần lắng dịu, khi lãnh đội tỏ ra "xuống nước", đáp ứng một số đòi hỏi của đại diện cầu thủ. Nhưng sự rạn nứt trong nội bộ đội bóng vốn đã rất trầm trọng nay lại càng sâu sắc thêm.

Hoá ra ở một đội bóng bị coi là "nát" như HP.HN, thua thì... chết mà thắng cũng vô cùng khổ!