Milan sạch bóng tiền đạo trước thềm mùa giải mới

14:14, 27/07/2008

Sở hữu đến năm chân sút, nhưng Milan vẫn có nguy cơ chấp người trên hàng công ở giải giao hữu tranh Cup TIM với Inter và Juventus, cũng như giai đoạn đầu Serie A 2008-2009.

Khi hoàn tất bản hợp đồng với Ronaldinho từ Barca hôm 15/7, trước đó là các thương vụ tậu Boriello, Zambrotta và Flamini, phó Chủ tịch Galliani khẳng định chắc nịch, Milan đã có bộ khung đủ vững cho mùa giải mới và khóa sổ kỳ chuyển nhượng hè này. Tuy nhiên, với những diễn biến mới nhất từ trại tập huấn Milanello, rất có thể Galliani sẽ phải thay đổi quyết định và sục sạo để bổ sung ít nhất một chân sút trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

Trong buổi tập hôm qua, Borriello - chân sút được tậu về để thay vị trí bị khuyết của Ronaldo - đã dính chấn thương đầu gối. Tuy chi tiết chấn thương này và mức độ nghiêm trọng chưa được tiết lộ, nhưng Milan đã cấp tốc đưa Boriello sang Antwerp (Bỉ) để cậy nhờ Giáo sư Marc Martens - chuyên gia phẫu thuật hàng đầu thế giới từng giải quyết ca chấn thương khủng khiếp của Ronaldo hồi đầu năm. Theo tìm hiểu của truyền thông Italy, trong trường hợp nhẹ nhất, Boriello cũng nhiều khả năng phải ngồi ngoài 2 tháng.

Trước khi đón nhận hung tin về Borriello, Milan đã biết chắc họ không có sự phục vụ của Pato và Ronaldinho - bộ đôi làm nghĩa vụ quốc gia ở Olympic Bắc Kinh - muộn nhất đến ngày đầu tháng 9/2007 (hai anh này cần ít nhất hai tuần nghỉ ngơi trong trường hợp cùng tuyển Brazil vào đến trận chung kết môn bóng đá nam ngày 23/8). Tiền đạo đẳng cấp duy nhất còn lại của Milan là Inzaghi cũng chẳng lành lặn (căng cơ). Kaka thì vẫn chưa bình phục sau ca phẫu thuật đầu gối hồi đầu hè.

Thực tế này đồng nghĩa với việc HLV Ancelotti sẽ không có bất kỳ tiền đạo nào trong giai đoạn tập luyện, lắp ghép đội hình. Đây là điều rất nguy hiểm bởi các phương án nhân sự chiến thuật của ông cho mùa giải mới hầu hết sẽ xoay quanh hai cái tên Kaka - Ronaldinho. Thiếu bộ đôi này, còn Borrriello, Inzaghi, Pato vẫn vắng mặt, Milan coi như không có thời gian để những cầu thủ cũ mới tìm tiếng nói chung, và rất dễ dẫn đến tình trạng mất phương hướng nghiêm trọng trong lối chơi.

Trước tình hình ấy, Milan đang cân nhắc tạm hoãn việc đẩy thần đồng Paloschi sang Torino theo hợp đồng cho mượn. Chân sút của tuyển U19 Italy này nhiều khả năng sẽ được giữ lại để giữ trọng trách trên hàng công trong thời kỳ khủng hoảng lực lượng sắp tới. Ngoài ra, Milan cũng tính đến hai phương án khác là mượn Sheva từ Chelsea hoặc mua đứt trung phong của tuyển Nga ở Euro 2008, Roma Pavlyuchenko từ Spartak Moscow.

Tuy nhiên, đó là chuyện của một tháng tới. Trước mắt, nếu Paloschi không kịp trở về sau khi cùng Italy dự trận chung kết giải U19 châu Âu (thua Đức 1-3), Milan sẽ bước vào giải giao hữu thường niên tranh Cup TIM với Inter và Juventus mà không có lấy một tiền đạo thực thụ nào. Để lấp chỗ trống, HLV Ancelotti có lẽ chẳng còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc gọi Willy Aubameyang, chân sút của đội trẻ để đóng thế.