Một tối ‘’nghẹt thở’’ của các cổ động viên

08:16, 29/07/2008

Hàng ngàn người hâm mộ bóng đá đã xếp hàng dài cả buổi chiều 29/7 ở sân bay Nội Bài để tận mắt nhìn thấy các ngôi sao Brazil bằng ra bằng thịt đặt chân tới Việt Nam.

14h chiều 29/7, hơn 100 cổ động viên đã có mặt ở sân bay Nội bài với băng rôn, khẩu hiệu chờ đón các ngôi sao bóng đá Brazil. An ninh sân bay kết hợp cùng đội an ninh ban tổ chức thuê đã vào vị trí làm nhiệm vụ.

17h, số lượng người hâm mộ kéo đến sân bay đã lên tới hơn 1.000 người, mặc dù ai cũng biết đội tuyển Brazil đáp xuống sân bay là 18h15. Cánh báo chí trong nước và quốc tế đã có mặt với máy ảnh, máy quay chuẩn bị tác nghiệp.

Hai em nhỏ Thành và An nhà ở quận Cầu Giấy đã đạp xe lên sân bay để ‘’đón’’ các cầu thủ cho biết: ‘’Em thích cầu thủ Ronaldinho, hôm nay em sẽ cố gắng xin được chữ ký và chụp được ảnh anh ấy’’.

18h30, những người hâm mộ căng thẳng, nghe ngóng. Chốc chốc lại có người hét lên: “Thấy rồi, thấy rồi!", làm cả dòng người hâm mộ lại nhao lên phía trước. Hàng rào an ninh đã căng hết người để làm nhiệm vụ, nhưng vẫn có những đợt “sóng” người ùa vào phá vỡ.

18h34 phút, các ngôi sao Brazil bằng da bằng thịt đã xuất hiện trước rừng người hâm mộ Việt Nam, cánh báo chí làm việc hết công xuất.

Trước làn sóng người hâm mộ, Ban tổ chức và hàng rào an ninh vòng trong cùng cũng bị… chọc thủng. Nụ cười tươi trên môi các cầu thủ đã tắt, thay vào đó là cảnh hỗn loạt trong đám đông, ai cũng muốn xin được chứ ký, rồi chụp ảnh, thậm chí là chỉ cần sờ vào người các cầu thủ đã hạnh phúc lắm rồi.
Một người hâm mộ hét toáng lên sung sướng vì đã sờ vào người của cầu thủ Ronaldinho. Người khác sau một hồi chen lấn, xô đẩy đã sở hữu được chiếc áo có chữ ký cầu thủ mình hâm mộ, ngay sau đó đã có người đòi mua với giá rất cao.

Riêng ngôi sao Ronaldinho có lúc tưởng chừng như bị xô ngã. Ông Nguyễn Lân Trung, Phát ngôn viên đại diện cho VFF trong thành phần ra đón đoàn Brazil đi cạnh các cầu thủ cũng cùng cảnh bị chen lấn. Rất may các cầu thủ đã nhanh chóng ra tới xe ôtô về khách sạn.

Hàng rào an ninh lúc này đã bị phá vỡ, dòng người hâm mộ “đuổi” theo các cầu thủ lên xe, và phải rất lâu sau đó thì chiếc xe chở các cầu thủ mới lăn được bánh với xe dẫn đường của cảnh sát giao thông.

Một nhân viên an ninh sân bay Nội Bài cho biết: “Chưa bao giờ người hâm mộ lại có mặt ở sân bay đông như thế, kể cả các diễn viên nổi tiếng đến Việt Nam cũng không có nhiều người hâm mộ ra đón như vậy. Toàn bộ sảnh đến tầng 1 và một phần tầng 2 sân bay Nội Bài chiều tối 29/7 đã chật cứng người hâm mộ”.