Người hâm mộ đội mưa mua vé xem trận VN - Brazil

16:34, 24/07/2008

14h hôm nay, vé bắt đầu được bán trực tiếp tại 4 quầy trong sân Mỹ Đình (Hà Nội). Bất chấp trời mưa, hàng nghìn người vẫn đứng thành những hàng dài ở tất cả các khu vực vào nhận tích kê và mua vé, nhiều người ở nơi xa thậm chí đã xếp hàng từ 9h sáng.

Hà Nội hôm nay có nhiều cơn mưa to, nhưng điều đó không ngăn được cơn sốt vé xem các ngôi sao Brazil sang du đấu. Từ gần 9h sáng đã có nhiều người, cả ở nơi xa đến, chờ đợi sẵn bên ngoài hàng rào sân. Có những nhóm còn thay nhau giữ chỗ để những người còn lại đi ăn trưa, đợi đến giờ bán vé lúc 14h.

Rất đông người có mặt quanh sân Mỹ Đình, nhưng tình hình qua cửa nhận tích kê và vào mua vé trong sân ban đầu diễn ra trong trật tự, bởi có sự can thiệp của lực lượng an ninh (cảnh sát đặc nhiệm Hà Nội, và công an địa phương).

Người hâm mộ phải xếp hàng ngoài khu vực hàng rào được kẻ vạch vôi và do lực lượng an ninh hướng dẫn. Tại mỗi điểm, BTC sẽ phát tích kê (mỗi người chỉ một) theo từng đợt (khoảng 10 người) để vào sân mua vé, nhằm tránh sự lộn xộn, chen lấn kinh hoàng như hồi SEA Games 2003 hay một số trận cầu quan trọng có sự tham dự của tuyển Việt Nam trước đây.

Sau khoảng 30 phút tiến hành bán vé, lượng cổ động viên và phe vé có mặt đã lên tới gần 10.000 người. Tình hình không còn trật tự như trước, và cảnh sát đã buộc tất cả phải ngồi xuống đợi tới lượt nhận tích kê, thay vì được đứng. Mỗi cửa nhận tích kê có tới 12 cảnh sát bảo đảm an ninh. Lực lượng cảnh sát cơ động đảm bảo được tình hình trật tự bên ngoài hàng rào. Nhưng phía trong sân, khoảng một tiếng sau khi vé được bán, có rất nhiều phe vé hoạt động. Họ xoay vòng tích kê, giả vờ mất để mua thêm, thậm chí là bán ngay một đôi tích kê với giá 500.000 đồng.

Anh Hoàng, một sinh viên đang nghỉ hè ở quê Ninh Bình, vui vẻ trả lời VnExpress trước lúc nhận tích kê: "Tôi bắt xe từ nhà lên Hà Nội lúc 6h30 sáng và đến Mỹ Đình xếp hàng từ lúc 10h, nhưng vẫn xếp thứ 100 trong danh sách lấy tích kê. Ban đầu tôi cũng nản vì cảnh xếp hàng, chen lấn chờ đợi quá lâu, trời lại mưa nặng hạt, nhưng cứ nghĩ đến cảnh được xem các siêu sao Brazil thi đấu thì lại thấy hứng khởi, giờ thì tôi sắp có vé rồi".

Trước lúc ra sân Mỹ Đình, Hoàng còn tranh thủ tạt vào hàng net để đăng ký mua vé trực tuyến tại trang web http://aleale.com.vn. Tuy nhiên, cũng như nhiều cổ động viên khác, anh đã không thực hiện được giao dịch. "Mạng lỗi liên tục, tôi không tài nào đăng ký được".

Người đầu tiên mua được vé (2 vé giá 500.000 đồng) và rời khỏi sân là bà Lưu Thị Đệ, 80 tuổi, ở Mỹ Đình. Bà tiết lộ rằng mua vé cho cháu trai, theo diện được ưu tiên vì là mẹ liệt sĩ.