Real khởi động mùa giải bằng chiến thắng

09:13, 27/07/2008

ĐKVĐ La Liga Real Madrid, trong loạt trận chuẩn bị trước mùa giải mới đã có chiến thắng khởi đầu 3-2 trước chủ nhà LASK Linz vào rạng sáng 28/7.

Đây là trận đấu kỉ niệm 100 năm ngày thành lập CLB LASK Linz của Áo. Hơn 2 vạn CĐV đã tới sân Linzer cổ vũ cho hai đội và được mãn nhãn với 5 bàn thắng cùng những màn âm nhạc và trình diễn tàu lược đặc sắc.

Trở lại với diễn biến trên sân cỏ, trận đấu khởi đầu khá chậm với những cuộc đối đầu quyết liệt trên từng khu vực. Vận may không mỉm cười với Real khi cú sút đầu tiên của Guti ở phút thứ 8 đập trúng vào cột dọc bên phải.

LASK lập tức tung ra những đợt phản kích và được đền đáp bằng bàn mở tỉ số của Saurer ở phút 13. Anh hạ gục thủ thành Dudek bằng một cú đánh đầu tốt từ đường treo bóng bổng vào vòng cấm.

Nhận bàn thua sớm nhưng Real bình tĩnh tổ chức lại đội hình, với Robben và Salgado thi đấu nổi bật ở hai bên cánh. Chỉ 7 phút sau, họ tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Guti chuyền bóng đến Robben để cầu thủ này tạt vào cho Baptista dứt điểm chính xác bằng đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Real càng chơi càng mạch lạc, tạo ra nhiều cơ hội nhưng Raul và Higuain đều bỏ lỡ. 1 phút trước khi hiệp một khép lại, "Kền kền trắng" xứng đáng vượt lên với pha lập công của Raul. Đó cũng là một cú đánh đầu sau quả tạt của Robben.

Hiệp 2, HLV Bernd Schuster đưa Van Nistelrooy, Saviola và Sneijder và thay Raul, Higuain và Baptista. Đội hình được chuyển sang sơ đồ ba tiền đạo với Sneijder chơi ở vị trí tiền vệ tổ chức bên cạnh Guti.

Vừa vào sân, Sneijder để lại dấu ấn với cú sút cực mạnh dội xà ngang. Trận đấu sau đó kém hấp dẫn hơn hiệp 1 nhưng Real cũng tạo được một số tình huống có thể ăn bàn, tiếc rằng Van Nistelrooy (50'') rồi Sneijder (66'') đều không thể đem về bàn thắng.

Mãi đến phút 83, cầu thủ dự bị Juanmi Callejón tung đường chuyền sệt từ bên cánh phải tới chân Saviola để tiền đạo người Argentina dứt điểm khôn ngoan hạ gục thủ thành bên phía LASK.

Nhưng đó vẫn chưa phải bàn thắng cuối cùng của trận giao hữu này. Vào phút bù giờ, Mario Mijatovic kịp gỡ lại thêm 1 bàn cho đội chủ nhà, ấn định kết quả 3-2 nghiêng về Real Madrid.