Sân Mỹ Đình lại ''bạo loạn'' vì Olympic Brazil

08:02, 30/07/2008

Buổi tập chiều 30/7, dù đã được Olympic Brazil đánh lạc hướng bằng mọi cách, vẫn không thoát khỏi sự đeo bám của người hâm mộ Việt Nam. Chỉ có điều sân Mỹ Đình một lần nữa lại bạo loạn với những hình ảnh không đẹp...

Hàng ngàn, đúng hơn là phải hơn chục ngàn người đã có mặt tại sân Mỹ Đình để chờ đợi buổi tập của Olympic Brazil. Những thông tin liên tục thay đổi về lịch trình của đội bóng samba khiến những người "máu lửa" nhất đến sân từ 14 giờ chiều, cho chắc ăn.

Khi chiếc xe chở đội bóng vàng xanh tiến vào sân, cả đám đông lại náo động. Rút kinh nghiệm hôm đón khách ở sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh được tăng cường đông hơn hẳn, và làm việc với thái độ cứng rắn hơn hẳn.

Tất cả những ai lọt vào gần khu vực sân chính Mỹ Đình từ trước, kể cả phóng viên, cũng đều bị trục xuất ra ngoài hàng rào ngay lập tức. Người hâm mộ lại đối phó bằng cách toả ra mọi cửa, phía trước, phía sau, miễn là có thể lách vào sân.

Khoảng gần trăm người táo tợn nhất còn trèo qua hàng rào, chạy ùa về phía sân chính. Lập tức xe ôtô của cảnh sát cơ động rú ga lao đến, cả chục nhân viên với dùi cui lăm lăm trong tay lùa bật nhóm quá khích này trở lại.

Những kẻ nhanh chân còn vượt được hàng rào, chạy bán sống bán chết. Nhưng một số lơ ngơ hơn, không có cách nào khác đành tra tay vào còng, hoặc trèo đại lên một cái cây nào gần đó, rốt cuộc vẫn bị lôi xuống và tống ra ngoài.

Vậy là suốt buổi tập của Olympic Brazil, người hâm mộ Việt Nam chỉ có cách quây kín ngoài rìa sân, bàn luận và chờ đợi trong tuyệt vọng.

Hết giờ tập, chiếc xe bít bùng đưa các vũ công samba trở lại khách sạn Sheraton. Trong cả đám đông ngơ ngẩn nhìn theo, có rất nhiều phóng viên, những người vốn ấp ủ mong muốn được làm những phóng sự ảnh về Ronaldinho, được phỏng vấn Dunga, hay đơn giản chỉ là chụp chung một tấm ảnh với các siêu sao thế giới.

Một buổi tập mở cửa đã không diễn ra. Và cũng không có "màn kết" dù chỉ là ngắn ngủi, dành cho báo chí!