Sao trẻ tỏa sáng, M.U thắng nhẹ nhàng

08:25, 22/07/2008

Trong trận giao hữu thứ hai trên đất Nam Phi, những nhà ĐKVĐ Champions League đã không mấy khó khăn đánh bại CLB Orlando Pirates với tỉ số tối thiểu, nhờ pha lập công duy nhất của Lee Martin.

Cách đây hai năm, chính "Quỷ đỏ" đã từng quần cho Orlando tơi tả sau chiến thắng hoành tráng 4-0 cũng tại một trận giao hữu. Tuy nhiên, ở lần chạm trán này, đội bóng Nam Phia đã chơi rất tốt trong hiệp hai dù bị dẫn trước.

Người khai thông thế bế tắc ở hiệp đầu bên phía M.U là tiền vệ trẻ Lee Martin, với pha xỉa bóng thông minh trong tình huống đối mặt thủ môn đối phương.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 5 vạn khán giả tại thành phố Durban, Sir Alex Ferguson đưa ra đội hình có khá nhiều sự thay đổi so với trận gặp Kaizer Chiefs cách đây ít ngày. Hàng loạt nhân tố trẻ có cơ hội ra sân thử lửa như Jonny Evans, Darron Gibson, Campbell hay Martin.

Với đẳng cấp hơn hẳn, M.U tỏ ra lấn lướt hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 7, Carlos Tevez đã thử tài thủ thành Senzo Meyiwa, sau pha dứt điểm sệt ở góc hẹp. Tiếp đó, lần lượt Martin và Carrick cũng có cơ hội nhưng chưa thể ghi bàn.

Trong lần hiếm hoi được xếp đá chính, tiền đạo trẻ Campbell thi đấu cực kỳ năng nổ. Chính tốc độ bứt phá của anh đã gây lúng túng cho hàng thủ áo đỏ. Hãm thành liên tục, cuối cùng M.U cũng tìm được bàn mở tỉ số.

Phút 23, Campbell đánh đầu chuyền bóng cho Martin đè mặt hậu vệ đối phương, thoát xuống lập công dễ dàng. Có bàn thắng dẫn trước, học trò HLV Ferguson dần bộc lộ sự chủ quan. Chính điều đó đã khiến thủ thành Ben Foster phải làm việc vất vả ở hiệp 2.

Dù Mothibantwa và Makhanya liên tục tung ra những cú sút hóc hiểm, nhưng thủ thành Foster vẫn vững vàng trong khung gỗ. Diễn biến chỉ cân bằng trở lại khi Rooney và Scholes vào sân 20 phút cuối.

Những sự thay đổi người trên lập tức phát huy tác dụng, Rooney tỉa đường bóng tinh tế cho Scholes thực hiện cú vô lê căng. Tuy nhiên, Meyiwa đã chơi xuất sắc và tung người cản phá.

Thất bại trong việc ghi bàn gia tăng cách biệt, tuy nhiên, với chiến thắng thứ hai trong quá trình tập huấn trước mùa giải, "Quỷ đỏ" có thêm sự tự tin trước những trận giao hữu sắp tới (gặp Kaizer Chiefs hoặc Orlando Pirates ngày 26/7).