Sông Lam Nghệ An giã bạn trên sân Hàng Đẫy

07:55, 19/07/2008

Thực tế V-League những năm qua khiến giới chuyên môn cho rằng, giữa Sông Lam Nghệ An và Hoà Phát là cả một chuỗi những ân tình. Thế nhưng trong cuộc đấu chiều nay, xứ Nghệ đã đả bại đại diện Thủ đô với tỷ số 4-2.

Chơi tại sân Hàng Đẫy nhưng SLNA nhập cuộc chẳng khác ở Vinh là bao. Bằng chứng là trong 3 phút đầu tiên, đội bóng xứ Nghệ đã có hai cơ hội ăn bàn rõ ràng. Nhưng ở cả hai tình huống này họ đều bỏ lỡ, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm vụng về của Valdinei trong thế đối mặt với thủ môn đối phương.

Chẳng có gì sắc nét, lại lép vế hoàn toàn nhưng Hoà Phát vẫn có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 10, xuất phát từ một pha bóng dài tưởng như vô hại, Hoàng Vũ thoát khỏi Huy Hoàng và dứt điểm ở góc hẹp mở tỷ số cho chủ nhà.

Tuy nhiên, Sông Lam Nghệ An đã nhanh chóng đáp trả bằng bàn gỡ hoà khá dễ dàng. Phút 20, cú căng ngang tầm thấp của Đắc Khánh đã đưa bóng đến tầm chân Như Thuật. Và pha đệm bóng chuẩn xác của cầu thủ này đã giúp đội khách có bàn thắng đầu tiên.

Bàn gỡ hoà của Như Thuật khiến Hoà Phát mất hẳn nhuệ khí. Chơi thiếu “lửa”, lại lơ đễnh, chủ nhà đã dính bàn thua thứ hai chỉ cách bàn thua đầu có hai phút. Bộ đôi trung vệ Tiến Dũng – Alphose đứng như trời trồng nhìn trung phong Opara của đội khách hạ thủ môn Mạnh Dũng bằng cú vôlê cực mạnh ở cự ly gần.

Chưa dừng ở đó, đến phút 28, Công Vinh đã ghi dấu ấn bằng pha dốc bóng từ gần giữa sân trong sự bất lực của hậu vệ đối phương và hạ gục thủ môn Mạnh Dũng bằng cú xỉa bóng tinh tế. Có thể nói, bàn thắng đẹp của Công Vinh đã lấy hết đi chút dũng khí còn lại của các cầu thủ Hoà Phát, và trận đấu kể như đã an bài từ đây.

45 phút hiệp hai không thấy được sự nỗ lực của Hoà Phát như kỳ vọng. Trong khi đó Sông Lam Nghệ An cũng không còn ham muốn “ăn thêm”. Chính vì thế, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Hiếm thấy những pha tranh cướp mạnh mẽ, quyết liệt từ cả hai bên. Đội khách phối hợp như chốn không người, Hoà Phát thì phản ứng bằng vài nỗ lực của một số ít vị trí trên sân. Trong sự tẻ nhạt ấy, bàn thắng thứ 4 của Sông Lam được ghi sau một pha xử lý tinh tế của Trọng Hoàng ở góc hẹp (phút 55) đã làm cầu trường ồ lên chút ít. Trong khi đó, phía Hoà Phát, số ít CĐV của họ cũng được an ủi đôi chút bằng bàn thắng từ chấm 11 mét của Foiani, rút ngắn tỷ số chung cuộc còn 2-4.

Thua trận, Hoà Phát nằm im ở vị trí cuối bảng tổng sắp. Trên lý thuyết, cửa thoát hiểm của họ là vẫn còn nhưng thực tế, sự uể oải, thiếu tinh thần mà đại diện thủ đô đang gặp phải cho thấy của “tử” đã hiện ra rõ mồn một với họ.