Tây Ban Nha bổ nhiệm tân HLV

09:37, 15/07/2008

Người chèo lái đội đương kim vô địch Euro thời gian tới là Vicente del Bosque - cựu HLV tài danh của Real Madrid.

Hợp đồng mà Del Bosque ký với LĐBĐ Tây Ban Nha có thời hạn đến World Cup 2010.

Trận ra mắt của nhà cầm quân 57 tuổi trên cương vị mới dự kiến diễn ra ngày 20/8, khi đội tuyển xứ đấu bò đấu giao hữu với Đan Mạch. Trận đấu có tính cạnh trạnh đầu tiên của Tây Ban Nha dưới thời Del Bosque là vào ngày 6/9, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 gặp Bosnia.

Del Bosque từng dẫn dắt Real Madrid trong giai đoạn từ 1999 đến 2003. Chỉ trong khoảng 3 năm rưỡi tại vị ấy, ông cùng đội bóng giành đến hai chức vô địch La Liga cùng cú đúp Champions League và Siêu Cup châu Âu, trước khi bị cựu chủ tịch Florentino Perez sa thải.

Del Bosque sau đó đến Thổ Nhĩ Kỳ dẫn dắt CLB Besiktas (2004 - 2005). Mùa trước ông làm Giám đốc thể thao của đội bóng hạng Nhì Cadiz ở quê nhà. Khi còn là cầu thủ, cựu tiền vệ đánh chặn này từng cùng Real giành 5 chức vô địch Tây Ban Nha và bốn Cup quốc gia.

Có bề dày thành tích xuất sắc, nhưng với Del Bosque, chiếc ghế mà Luis Aragones để lại sau khi cùng Tây Ban Nha giành chức vô địch Euro 2008 xem chừng vẫn rất nóng. Dưới thời Aragones (giờ chuyển sang dẫn dắt Fenerbahce), đội tuyển xứ đấu bò chỉ thua bốn và thắng tới 38 trong 54 trận - thành tích vô tiền khoáng hậu tại đây.