VN giành 2 huy chương bạc giải bóng bàn Cây vợt Vàng

10:07, 21/07/2008

Tại giải bóng bàn Cây vợt Vàng lần thứ 22 năm 2008, vừa kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 20/7, các tay vợt Việt Nam đã giành hai chương bạc và 1 huy chương đồng.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, thành tích của nước chủ nhà hoàn toàn phụ thuộc vào đội tuyển nam. Trước các đối thủ mạnh hơn hẳn, việc đội tuyển nam đoạt được 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng là một kết quả ngoài mong đợi.

Đáng tiếc nhất khi tuyển Việt Nam để thua ngược Hàn Quốc ở trận chung kết đồng đội nam. Đội chủ nhà khởi đầu mạnh mẽ với Đinh Quang Linh vượt qua Lee Jung Sam (hạng 63 thế giới) 3-2, trong khi Đoàn Kiến Quốc giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đương kim vô địch đơn nam Jo Ji Hoon. Tuy nhiên ở trận thứ ba, Nguyễn Nam Hải với áp lực thi đấu lớn đã để thua đáng tiếc 2-3 trước Cho Eon Rae (hạng 86 thế giới), để rồi sau đó Kiến Quốc và Quang Linh lần lượt thất bại 0-3 trước Cho Eon Rae và Jo Ji Hoon, mất cơ hội lần đầu lên ngôi vô địch.

Chiếc huy chương bạc thứ hai của Việt Nam thuộc về đôi nam Trần Tuấn Quỳnh-Nguyễn Nam Hải, thua 2-3 trước đôi Pan Xiao Bo-Du Jia Hao (Quảng Đông) ở chung kết. Nguyễn Nam Hải khép lại một giải đấu thành công cho đội nam và chính anh bằng việc lọt vào bán kết đơn nam và đoạt huy chương đồng khi để thua ngược Lee Jung Sam (Hàn Quốc) tỉ số 2-4.

Tại giải này, hai đoàn Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc đã giành chiến thắng lớn. Các tay vợt Quảng Đông giành 3 chức vô địch đồng đội nữ, đôi nam, đôi nam nữ; còn các vận động viên Quảng Tây có 2 chức vô địch đôi nữ, đơn nữ.

Hàn Quốc vô địch đồng đội nam và Hongkong có huy chương vàng đơn nam.

Giải Cây vợt Vàng năm nay có sự góp mặt của 110 tay vợt, trong đó có 49 nữ, đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, diễn ra từ ngày 18 đến 20/7, tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Thành phố Hồ Chí Minh.