VTV độc quyền với giá 16.500 Euro

09:49, 24/07/2008

VTV đã đạt được thoả thuận cuối cùng về việc sẽ được độc quyền truyền hình trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Olympic Brazil vào ngày 1/8 tới. Phí bản quyền mà nhà đài phải bỏ ra là 16.500 euro, tương đương 5% của 330 ngàn EURO phí ra sân mà VFF trả cho LĐBĐ Brazil.

Như vậy là VTV chỉ phải bỏ ra 430 triệu tiền bản quyền truyền hình cho sự kiện ‘’hot’’ nhất trong thời gian này. Nếu tính như công thức kể trên, VTV sẽ phải trả cho VFF số tiền 480 triệu đồng. Tuy nhiên, do có những thoả thuận riêng, VFF và Báo Bóng đá quyết định ‘’giảm’’ cho VTV 50 triệu đồng.

Để được VFF và Báo Bóng đá giảm chi phí bản quyền, VTV sẽ phải đảm trách nhiệm vụ cung cấp sóng sạch nếu như LĐBĐ Brazil yêu cầu. Bên cạnh đó, phải bố trí thêm các máy quay theo yêu cầu của nhà môi giới LĐBĐ Brazil.

Vấn đề bản quyền truyền hình trận đấu lịch sử đã đi đến hồi kết. Nó trái ngược với thông tin được đưa trên một tờ báo thể thao rằng VTV có thể sẽ không tường thuật trực tiếp trận đấu được nhiều người mong đợi vì nhiều lý do. Thậm chí, giới chuyên môn còn cho rằng VTV đã được ưu ái quá nhiều khi mua bản quyền trận đấu có một không hai chỉ với vài trăm triệu đồng.

Được biết, VTV đang cân nhắc xem phát trận đấu trên kênh nào. Do sự kiện này quá gấp nên VTV sẽ phải cân nhắc để đưa ra quyết định là sẽ phát sóng trực tiếp trên một trong ba kênh phổ thông là VTV1, VTV2 hoặc VTV3.