‘’102 triệu euro và các ông sẽ có Kaka’’

07:58, 20/08/2008

Đó là thông điệp mà phía Milan đưa ra trong cuộc đàm phán mới nhất với Chelsea về tương lai của siêu sao người Brazil.

Cùng với Real Madrid, Chelsea là một trong hai đội bóng khát khao tuyển mộ Kaka nhất và đã tìm đủ mọi cách để lung lạc "con mồi" cũng như thuyết phục phía Milan chấp nhận nhả tiền vệ 26 tuổi này.

Báo giới Anh hồi đầu tháng bảy cho hay CLB thành London đã đánh tiếng sẵn sàng chi 100 triệu euro để đổi lấy Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2007. Phó chủ tịch Milan Galliani cũng xác nhận tin này khi tiết lộ đã từ chối một lời đề nghị hàng khủng từ phía Chelsea, nhưng không cho biết con số cụ thể của lời đề nghị này, đồng thời khẳng định sẽ không để Kaka ra đi với bất kỳ giá nào.

Dù Tổng giám đốc Peter Kenyon sau đó tuyên bố Chelsea sẽ không đầu hàng trong nỗ lực lôi kéo Kaka, vụ việc dần chìm vào im lặng, khi đội bóng Anh bận rộn với sự hiện diện của HLV Scolari và vụ đeo đuổi Robinho từ Real Madrid. Mãi đến cuối tuần qua mới xuất hiện những tin tức mới nhất về mối liên hệ giữa Chelsea với ngôi sao người Brazil. Nhưng có vẻ như cơ hội thành công cho Chelsea lần này là lớn hơn, bởi trong cuộc tiếp xúc gần nhất giữa hai CLB, đã có những tín hiệu cho thấy Milan chấp nhận cho Kaka ra đi nếu thấy hợp lý.

Tờ Daily Star (Anh) cho hay, sau khi tuyển mộ Ronaldinho từ Barca, CLB Italy sẵn lòng để niềm cảm hứng chiến thắng của họ ít mùa giải gần đây chuyển sang Chelsea, nếu CLB này đáp ứng được đòi hỏi 102 triệu euro (tương đương 78 triệu bảng). Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này sẽ chỉ diễn ra vào hè tới. Theo nhật báo kể trên, Milan muốn có một mùa giải để kiểm chứng thêm phong độ và khả năng thích ứng của Ronaldinho, trước khi giải phóng cho Kaka.