5 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Sheva

08:18, 26/08/2008

Sau 2 năm chuyển từ AC Milan sang Chelsea, tiền đạo người Ukrainia đã phải khăn gói trở lại CLB cũ Với tổng số tiền khổng lồ lên đến 45,62 triệu bảng mà The Blues phải trả cho Andriy Shevchenko suốt thời gian anh chơi bóng ở London, có lẽ đây là vụ mua hớ lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Tương lai của Shevchenko đã được quyết định sau khi Milan và Chelsea hoàn tất các chi tiết của hợp đồng. Theo đó, tiền đạo 31 tuổi này sẽ thi đấu cho Rossoneri 1 năm dưới dạng cho mượn và Milan được quyền mua đứt Shevchenko trong mùa giải năm sau.

Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định mua Shevchenko là thương vụ thất bại thảm hại của Chelsea. Đội bóng thành London đã bỏ ra số tiền kỷ lục 30,8 triệu bảng để đưa tiền đạo này về Stamford Bridge và mất thêm 14,82 triệu bảng để trả lương.

Trong khi đó, số bàn thắng Shevchenko ghi cho Chelsea ở giải ngoại hạng Anh kể từ khi chuyển đến chỉ là 9. Như vậy, trung bình The Blues phải trả hơn 5 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của cầu thủ này! Chưa có thống kê đầy đủ, tuy nhiên theo báo chí Anh, đây rất có thể là vụ mua hớ lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Jimmy Greaves, cầu thủ ghi được 124 bàn tại giải VĐ Anh cho Chelsea trong 4 mùa bóng (1957-1961), Vua phá lưới mùa giải 1959, 1961 (ghi được 41 bàn), cho biết: “Tôi nhận được 17 bảng/tuần trong 2 hai năm đầu tiên ở Chelsea.

Hai mùa sau đó là 20 bảng/tuần. Theo ước tính của tôi, trong 4 năm thi đấu cho CLB này, tôi kiếm được 4.000 bảng kể cả thưởng. Như vậy, Chelsea chỉ mất khoảng 30 bảng cho mỗi bàn thắng của tôi tại giải vô địch.

Ngày đó, lương của tôi gấp đôi thu nhập của một người dân bình thường. Còn bây giờ, 2 ngày lương của một cầu thủ Chelsea cũng nhiều hơn số tiền mà phần lớn những người lao động làm cả năm. Giờ tôi chỉ ước mình vẫn có thể thi đấu được. Tôi cho việc Shevchenko trở lại Milan là sự giải thoát cho cả cậu ấy lẫn Chelsea”.

Về phần tiền đạo người Ukrainia, anh cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được quay trở về Milan. Tôi thật sự muốn gửi lời cảm ơn đến các CĐV Chelsea, những người đã ủng hộ tôi trong suốt 2 năm ở Chelsea. Xin chân thành cảm ơn”.