Ấn tượng Nam Mỹ!

10:14, 10/08/2008

Lượt trận thứ 2 môn Bóng đá Nam tại Olympic Bắc Kinh 2008 đã chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của những đội bóng đến từ Nam Mỹ như Argentina, Brazil để giành vé đầu tiên vào tứ kết.

SVĐ Shenyang, Brazil 5 – 0 New Zealand: “Điệu Samba” quyến rũ

Đoàn quân HLV Dunga đã trình diễn “bộ mặt” hoàn toàn mới so với trận ra quân gặp Bỉ cách đây 3 ngày. Trận thắng thiếu thuyết phục trước Bỉ khiến Olympic Brazil thay đổi hoàn toàn lối chơi trong cuộc đọ sức với New Zealand chiều nay. Chính sự thay đổi đó đã mang lại cho các học trò HLV Dunga trận “đại thắng” trước New Zealand – đội bóng có biệt danh “kẻ ngáng đường” với tỷ số 5-0.

Nhập cuộc đầy quyết tâm, Olympic Brazil sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 sau pha lập công của cầu thủ đang khoác áo CLB Man Utd Anderson. Bàn thắng của Anderson đã giúp các cầu thủ Brazil có được tâm lý thoải mái.

Đúng 30 phút sau khi có bàn mở tỷ số, tiền đạo Pato đã dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Brazil. Đây cũng chính là tỷ số trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, những "vũ côgn Samba" bắt đầu phô diễn kỹ thuật cá nhân, những đường chuyền phối hợp tấn công nhuần nhuyễn khiến các cầu thủ New Zealand chỉ còn biết "gồng mình" chống đỡ.

Phút thứ 55, đội trưởng Ronaldinho đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Thế Vận hội 2008 và nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Brazil. Vào thời điểm này, gần như chiếc vé đầu tiên lọt vào tứ kết đã nằm trong tầm tay của những "vũ công Samba".

Tuy nhiên, dường như các học trò HLV Dunga không chịu dừng lại ở đó. Phút thứ 61, lại là đội trưởng Ronaldinho thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 4-0 cho Olympic Brazil. Trong trận đấu này, đội tuyển New Zealand gần như không có bất kỳ cơ hội nào tiếp cận khung thành thủ môn Renan.

Khi trận đấu bước sang những phút cuối cùng, Sobis - cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 đã dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng đậm đà cho Olympic Brazil với tỷ số 5-0. Với kết quả này, đoàn quân HLV Dunga đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Thế Vận hội 208.

SVĐ Thượng Hải, Argentina 1 - 0 Australia: ĐKVĐ Argentina giành vé sớm!

Sau trận thắng quan trọng trước Bờ Biển Ngà với tỷ số 2-1 trong ngày ra quân, ĐKVĐ Argentina tiếp tục đánh bại đội tuyển Australia để khẳng định ngôi vị số 1 tại Bảng A môn Bóng đá Nam của Olympic Bắc Kinh 2008.

Khác với Brazil - đội bóng đồng hương Nam Mỹ đã dễ dàng "đè bẹp" New Zealand với tỷ số 5-0, ĐKVĐ Argentina đã khá vất vả mới vượt qua Australia trong trận đấu chiều nay.

Những ngôi sao của Argentina như Riquelme, Lionel Messi, K.Auguro, Gago, Mascherano... đã vấp phải lối chơi vững chắc thiên về thể lực của các cầu thủ Australia. Trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, mặc dù các học trò HLV Batista tạo được một số cơ hội ăn bàn nhưng Riquelme, Messi đều không thể tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, ĐKVĐ Argentina vẫn quyết tâm tràn lên tấn công. Sự thay đổi về lối tấn công biên của các cầu thủ Argentina đã mang lại hiệu quả nhất định khi họ đã kéo dãn được hàng phòng ngự vững chắc của các cầu thủ Australia.

Những đường lên bóng từ hai biên của ĐKVĐ Argentina đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Australia và trong khi chưa tìm được biện pháp hoá giải, đội bóng đến từ Châu Đại Dương đã bị thủng lưới.

Phút thứ 77, pha phối hợp tấn công mang nhãn hiệu "tango" của Riquelme, Messi, Gago đã xét nát hàng phòng ngự Australia. Bóng được chuyền sâu xuống cánh trái và Fernando Gago đã thực hiện đường chuyền như "dọn cỗ" để Lavezzi đệm bóng chính xác ngay khu vực 16m50 ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Có được 3 điểm sau trận đấu này, ĐKVĐ Argentina đã giành chiếc vé thứ 2 lọt vào tứ kết (sau Brazil) với 6 điểm sau 2 trận đấu tại Thế Vận hội 2008.

Kết quả những trận đấu còn lại diễn ra vào lúc 16h00
- Cameroon 1- 0 Honduras
- Nigeria 2 - 1 Nhật Bản