Ba đổi ba

09:25, 28/08/2008

Trận bóng đá tranh vé vớt thi đấu ở hạng Chuyên nghiệp năm tới đã diễn ra chiều 28-8 giữa Đồng Tháp, thứ 3 hạng Nhất và Bình Định, thứ 12 hạng Chuyên nghiệp năm 2008 đã có kết quả được giới hâm mộ cho là hợp lý: Bình Định đã thua 0-1 và phải xuống thi đấu ở hạng Nhất và Đồng Tháp lại trở lại mái nhà xưa, lên Chuyên vào năm 2009.

Xét về trình độ chuyên môn của trận đấu thì đây chỉ là trận đấu ở mức độ trung bình, của hai đội bóng trung bình của bóng đá Việt Nam, nhưng lại rất hấp dẫn và được nhiều người chờ đợi, theo dõi vì tính chất một mất, một còn của nó. Ai thắng sẽ thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam, ai thua sẽ thi đấu ở hạng Nhất và nếu muốn lên hạng sẽ rất khó khăn và tốn kém. Đội thi đấu ở hạng Chuyên nghiệp cũng sẽ được nhiều lợi ích trong hoạt động cả về chuyên môn và tài chính. Vì vậy vào trận đấu, cả hai đội đều thi đấu rất chắc chắn và chỉ cần một sơ sảy, đội Bình Định đã phải trả giá bằng một bàn thua, đành ngậm ngùi xuống hạng Nhất với bao nuối tiếc.

 

Với kết quả của trận đấu cuối cùng của mùa giải 2008, tại giải bóng đá hạng Chuyên nghiệp 2009 sẽ xuất hiện 3 đội bóng của hạng Nhất là T&T Hà Nội, Quân khu 4, Đồng Tháp thay thế cho 3 đội bóng hạng Chuyên nghiệp mùa trước đó là Hà Nội- ACB, Hoà Phát Hà Nội và Bình Định. Đây là sự thay đổi đáng kể của một mùa giải và cũng được cho là khá bất ngờ. Tuy nhiên nhìn vào thực lực của cả 3 đội sẽ thi đấu ở hạng Chuyên nghiệp mùa tới, giới chuyên môn và người hâm mộ không khỏi lo ngại về chất lượng thi đấu của giải Chuyên nghiệp năm 2009, nhất là các tân binh sẽ chuẩn bị ra sao và thi đấu thế nào để xứng đáng thi đấu ở hạng bóng đá cao nhất Việt Nam. Ngay đội Đồng Tháp là đội đã nhiều năm thi đấu ở hạng Chuyên nghiệp, nhưng cũng cứ lên rồi lại xuống ngay trong mùa đầu tiên. Chính vì vậy rất có thể cả 3 đội lên hạng, nhưng lại xuống hạng ngay trong mùa bóng tới, như vậy thì chuyện lên hạng và xuống hạng của bóng đá Việt Nam thật nhàm chán. Từ thực tế đó, các đội lên chơi ở hạng Chuyên nghiệp mùa tới cần phải có những chuẩn bị tích cực và có sự giúp đỡ của các nhà tài trợ để có thể thi đấu sòng phẳng, không chịu cảnh lép về tại giải Chuyên nghiệp, qua đó góp phần làm tăng chất lượng của giải bóng đá cao nhất Việt Nam.